Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,885
  • Ngày đăng: 27/06/2022 10:54:56

SỐNG SỨ MẠNG TÔNG ĐỒ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và cảm tạ Chúa về những ơn lành Chúa đã thương ban. Chúa đã chọn và sai các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng để chúng con nhờ tin mà được cứu độ. Qua Mẹ Giáo hội, chúng con cũng được Chúa mời gọi sống chứng nhân Tin Mừng. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ luôn biết can đảm thực thi sứ mạng Chúa đã trao phó.

  • “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, các con hãy xin chủ mùa gặt sai thợ đến gặt lúa của Ngài”.

 

Lạy Chúa Giêsu, hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng như đang báo trước một mùa gặt bội thu. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”, Chúa đã thốt lên thao thức này khi Chúa sai bảy mươi hai môn đệ đi rao giảng Nước Thiên Chúa. Chúa biết đã đến thời đến buổi cần phải có thêm những thợ gặt lành nghề cho sứ mạng loan báo Tin Mừng Nước Trời. Nếu không có thợ gặt đáp ứng đúng thời đúng buổi thì năng suất thu được sẽ không cao. Trong thực tế đời sống, có những lục địa được mệnh danh là nôi Kitô giáo, nhưng nay với trào lưu tục hóa, giải thiêng, hưởng thụ, đã làm cho người tín hữu xa rời đức tin, như lúa đang chín vàng gặp phải nạn sâu rầy hoành hành, phá phách. Nên cần phải có nhiều thợ gặt để gặt hái một vụ mùa cho được bội thu.

 

Lạy Chúa, Chúa muốn cho toàn thể nhân loại được hưởng ơn cứu độ. Chúa đã chọn gọi các môn đệ, huấn luyện và trao ban sứ mạng loan báo Nước Trời để muôn dân được biết Chúa. Xin Chúa ban cho Giáo hội ngày càng có nhiều thợ gặt lành nghề đến với những cánh đồng đang đơm bông kết hạt chờ ngày thu gặt.

(Thinh lặng)

  • “Thầy sai các con như chiên con ở giữa lang sói. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép”.

 

Lạy Chúa Giêsu, các môn đệ không được sai đến chỗ an toàn, nhưng đến những chỗ lang rừng sói dữ với những gian nguy thử thách. Chúa sai các môn đệ của Chúa như sai chiên vào giữa bầy sói. Điều chắc chắn là Chúa luôn dõi theo bước chân của các môn đệ để đồng hành và nâng đỡ họ. Vậy nên, Chúa muốn chúng con ra đi với một hành trang thanh thoát: không túi tiền, không bao bị, giày dép. Chúa muốn chúng con hoàn toàn cậy dựa và tín thác vào Chúa, sống gần gũi với mọi người, nhất là những người nghèo khổ, đau yếu và bệnh tật. Nhờ vậy, chúng con họa lại niềm vui Tin Mừng cho những người đang sống bên cạnh chúng con.

 

Lạy Chúa, khi xưa Chúa đã ban cho các môn đệ bình an của Chúa. Giờ đây, xin Chúa cũng ban cho chúng con bình an ấy. Khi chúng con có bình an của Chúa, chúng con sẽ có thêm lòng tin và nghị lực để hăng say lên đường mang niềm vui Tin Mừng cứu độ và trao chúc bình an có Chúa ở cùng cho anh chị em.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, sứ mạng tông đồ hãy còn rất khẩn thiết cho thế giới hôm nay. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ biết siêng năng tham dự Thánh lễ, các cử hành phụng vụ và lần hạt Mân Côi, để nhờ sức mạnh Chúa, chúng con nhiệt thành hơn trong việc thực thi sứ mạng tông đồ. Xin Chúa cho chúng con luôn sống tâm tình phó thác để chúng con vượt qua những khó khăn thứ thách mà chúng con gặp phải trên bước đường mang Chúa đến cho mọi người. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7