Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,766
  • Ngày đăng: 27/02/2023 08:58:46

BIẾN ĐỔI ĐỜI SỐNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện ở giữa cộng đoàn chúng con. Chúa là Đấng đã hạ mình mang lấy thân phận con người, sống vâng phục cho đến chết trên thập giá/ để đem lại ơn cứu độ cho chúng con. Giờ đây, xin Chúa ban ơn trợ giúp, để mỗi người chúng con luôn biết sống tinh thần hiệp thông với Chúa và với nhau, nhờ đó, chúng con được Chúa biến đổi và sống tốt hơn mỗi ngày.

  • “Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người rực rỡ như mặt trời, áo người trở nên trắng như ánh sáng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Mùa Chay thánh là dịp thuận tiện để chúng con được ơn biến đổi nhờ canh tân đời sống và hoán cải bản thân. Chúa đã cho ba môn đệ thân tín theo Chúa lên núi cao/ để các ông được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa/ qua việc Chúa Chúa biến đổi diện mạo trở nên sáng láng. Như thế, Chúa muốn tiên báo cho các ông thấy trước vinh quang Phục sinh của Chúa. Nhưng để có thể đạt tới vinh quang này, Chúa sẽ phải chịu nhiều đau khổ và phải hoàn tất con đường thương khó.

 

Lạy Chúa, con đường khổ giá Chúa đã đi qua vì tình yêu phải là đích điểm cuộc đời của mỗi người chúng con. Ngang qua con đường ấy, chúng con học được bài học từ bỏ mình, biết can đảm xóa mình đi để được ơn Chúa biến đổi nên tươi sáng hơn. Với chiếc áo trắng ngày Rửa Tội, Chúa đã trao cho chúng con làm bằng chứng/ Chúa đã thanh tẩy chúng con khỏi tội lỗi, thì ngày nay, xin Chúa cũng tẩy sạch mọi vết nhơ và đổi mới trong ngoài chúng con/ để chúng con sống xứng đáng với ân huệ Chúa ban. 

 

(Thinh lặng)

  • Đây là Con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời phán truyền của Chúa Cha thúc giục chúng con hãy đặt tin tưởng nơi Chúa là Con dấu ái của Chúa Cha. Bởi lẽ từng giây phút trong đời sống, Chúa đã luôn vâng nghe lời Chúa Cha và thực thi trọn vẹn thánh ý Ngài.

 

Lạy Chúa, chúng con xác tín rằng Lời Chúa luôn mãi là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi. Xin cho mỗi chúng con biết năng để tâm lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, ngõ hầu đời sống chúng con được Lời Chúa biến đổi. Chúng con tin sự biến đổi đó sẽ lớn mạnh đến độ: biến lòng ghen ghét thành tình yêu thương; biến sự giận hờn thành nỗi niềm cảm thông tha thứ; và biến nỗi khổ đau bi ai thành niềm vui hân hoan. Nhất là, nhờ ơn biến đổi đó, chúng con có thể giúp nhau cùng đổi mới nếp sống gia đình và xã hội theo tinh thần Phúc Âm Chúa đã truyền dạy.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút linh thiêng bên Thánh Thể Chúa đã thực sự mang lại cho tâm hồn chúng con sức sống mới. Sức sống ấy hối thúc chúng con phải có một quyết tâm và sự dấn thân thực sự trong đời sống hiện tại. Tuy nhiên, chúng con biết bản thân mình còn nhiều yếu đuối, mỏng giòn và hay thay đổi. Xin Chúa ban ơn trợ giúp và hướng dẫn chúng con tiến bước trong suốt cuộc hành trình mùa Chay thánh này/ để những gì chúng con đã lãnh nhận trong tâm hồn sẽ không bị mai một đi, nhưng ngày thêm triển nở trong tình yêu Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7