Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN 2 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,155
  • Ngày đăng: 10/01/2022 11:04:45

HẠNH PHÚC KHI CÓ CHÚA HIỆN DIỆN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ, thờ lạy và tôn vinh Chúa. Trong giờ phút linh thiêng này, xin Chúa cho chúng con lắng đọng tâm hồn, để chúng con cảm nhận được những ân ban và niềm vui khi có Chúa hiện diện trong cuộc đời. Lạy Chúa, năm xưa trong tiec cưới Cana, Chúa đã hiện hiện để đem lại niềm hy vọng và hạnh phúc cho đôi tân hôn. Hôm nay, trong giờ Chầu này, xin Chúa cũng hiện diện để trao ban niềm vui và bình an cho chúng con.

  •  “Khi ấy, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có Mẹ Chúa Giêsu ở đó”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi nói đến tiệc cưới là nói đến niềm vui. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi đôi tân hôn mời được những vị khách quý. Chắc hẳn, đôi tân hôn và gia chủ trong Tin Mừng hôm nay rất vui. Họ vui mừng vì có Chúa, Mẹ Maria và các tông đồ cùng đến dự tiệc cưới. Quả thật, với sự hiện diện đầy tình thương, Chúa đã cứu cho đôi tân hôn một bàn thua trông thấy khi họ hết rượu nửa chừng. Với tình yêu, Chúa đã biến nước thành rượu ngon để niềm vui của họ được nên trọn vẹn.

 

Lạy Chúa, cám dỗ lớn nhất trong thời đại của chúng con là muốn loại trừ Thiên Chúa mà tôn thờ những tà thần hư ảo. Do đó, cuộc sống của chúng con chất đầy những thất vọng, hoài nghi và mặc cảm. Xin Chúa thương khai trí mở lòng cho chúng con và các bạn trẻ, để chúng con nhận ra tình yêu của Chúa. Chúng con mời Chúa đến ở lại với chúng con, để cuộc sống của chúng con được tràn đầy hạnh phúc và bình an nhờ có sự hiện diện của Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Chúa Giêsu bảo họ: ‘Hãy đổ nước đầy các chum’”. Và họ đổ đầy tới miệng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã bảo các gia nhân múc nươc đổ đầy các chum. Và thể theo như lời Đức Mẹ căn dặn: “Người bảo gì các anh cứ làm theo”, họ đã múc nước đổ đầy các chum. Chúa đã làm phép lạ nước lã biến thành rượu ngon để mang lại niềm vui và sự ngạc nhiên cho nhiều người có mặt tại bữa tiệc hôm ấy.

 

Lạy Chúa, chúng con và những người trẻ hôm nay, nhiều khi đã không sống quảng đại, còn ngại khó khăn. Xin Chúa giúp chúng con luôn sống hy sinh, quên mình để phục vụ tha nhân. Như thế, niềm vui và hạnh phúc của chúng con cũng sẽ nhân lên, vì chúng con biết rằng, mỗi việc chúng con làm đều trong ân sủng của Chúa. Xin Chúa khơi lên trong tâm hồn chúng con lòng yêu mến Chúa và ước muốn trở nên môn đệ của Chúa. Chúng con nguyện sẽ sống yêu thương và phục vụ theo Lời Chúa đã mời gọi: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em yêu thương nhau” (Ga 13,35).

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là nguồn hạnh phúc của chúng con. Xin Chúa cho chúng biết suy nghĩ, nói năng và hành động theo lời Chúa dạy. Xin Chúa cho chúng con luôn biết thực hành đức ái Kitô giáo là lưu tâm đến những nhu cầu của thế giới và tha nhân. Nhờ đó, chúng con và những người trẻ sẽ lan toả sức nóng của rượu nồng tình yêu, đem Chúa đến với mọi người, sưởi ấm những tâm hồn băng giá, để chúng con tràn ngập niềm vui và bình an khi có Chúa ở cùng. Amen.

 

(nguồn gp bà rịa)

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7