Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 1 PHỤC SINH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,131
  • Ngày đăng: 11/04/2022 09:09:24

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lễ Phục sinh là lễ lớn nhất của năm Phụng vụ. Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết, không phải chỉ cho Ngài mà còn cho tất cả chúng ta. Tất cả chúng ta hãy mở rộng cõi lòng để đón nhận niềm vui to lớn này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúa sống lại có nghĩa là sự thiện chắc chắn chiến thắng sự ác. Chúng con xin Chúa tha thứ vì đã không tin điều ấy.

- Chúa sống có nghĩa là ân sủng chắc chắn chiến thắng tội lỗi. Chúng con xin Chúa tha thứ vì đã không tin điều ấy.

- Chúa sống có nghĩa là tình thương chắc chắn chiến thắng hận thù. Chúng con xin Chúa tha thứ vì đã không tin điều ấy.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã làm cho Đức Kitô sống lại để trở nên nguồn sống mới. Nhờ Người mà chúng ta được hưởng ơn Cứu Độ muôn đời. Chúng ta cùng chúc tụng và dâng lên Chúa lời nguyện xin:

 

1.     “Người truyền cho chúng tôi rao giảng và làm chứng”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, có được kinh nghiệm gặp gỡ sâu xa với Đấng Phục Sinh, để đời sống thánh thiện và vui tươi của các ngài, là lời chứng sống động cho nhiều người tin nhận Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.      “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Maria Mácđala đã đi đến mộ”Xin cho các Kitô hữu biết siêng năng đến với Chúa trong cầu nguyện, để luôn cảm nhận được niềm vui và sự bình an vì có Chúa luôn ở cùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.      Anh em đã sống lại với Ðức Kitô”Xin cho những anh chị em mới gia nhập Hội Thánh, ngày càng vững mạnh hơn trong niềm tin nơi Đức Kitô, để họ luôn cảm nhận được dung nhan của Chúa Phục Sinh trong cuộc đời của họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.      “Ông đã thấy và ông đã tin”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời sống hằng ngày; nhờ đó mà luôn hân hoan sống niềm tin vào Đấng Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5.      Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, Con Chúa đã chịu chết và sống lại để cứu độ chúng con. Xin biến đổi chúng con trở nên những nhân chứng hăng say loan báo Tin Mừng Phục Sinh giữa lòng thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới