Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT CHÚA BA NGÔI NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,751
  • Ngày đăng: 06/06/2022 06:58:19

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một trong ba mầu nhiệm căn bản của đức tin chúng ta, căn bản vì có ảnh hưởng quan trọng trên cách sống đức tin của chúng ta. Nhưng hình như từ trước tới nay chúng ta chưa ý thức bao nhiều về tầm quan trọng ấy.

Trong Thánh lễ này, chúng ta xin cho Lời Chúa soi sáng cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng ấy, và xin ơn Chúa giúp chúng ta sống đức tin của mình một cách tích cực hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Thiên Chúa là Cha yêu thương. Nhưng chúng ta chưa mấy tin tưởng phó thác vào tình yêu Chúa.

- Chúa Con đã chịu chết để Thiên Chúa tha thứ tội lỗi chúng ta. Nhưng chúng ta không biết tha thứ cho nhau.

- Chúa Thánh Thần muốn mọi người sống yêu thương nhau như anh em cùng một Cha trên trời. Nhưng chúng ta thường nhìn người chung quanh như những kẻ xa lạ, thậm chí là những kẻ thù.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Qua Đức Giêsu Kitô, tất cả chúng ta được mời gọi thông dự vào sự sống và vinh quang của Thiên Chúa Ba Ngôi. Cộng đoàn chúng ta cùng thành tâm cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời cầu xin:

1.     “Lạy Chúa chúng con, lạ lùng thay danh Chúa khắp nơi hoàn cầu”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa trong cuộc đời mình, để biết sống yêu thương và cùng cộng tác với nhau làm sáng danh Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    “Chúng ta được bình an trong Chúa nhờ Ðức Giêsu Kitô”Xin cho những ai đang khao khát kiếm tìm chân lý, được ơn Chúa soi dẫn, để họ tin nhận Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ, là Chân Lý đích thực, và là nguồn bình an cho tâm hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.     Thánh Thần ban cho chúng ta lòng mến Chúa”. Xin cho các gia đình biết mở lòng đón nhận ơn ban của Chúa Thánh Thần, để sống quảng đại, yêu thương, và cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất và bình an trong gia đình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Sáng danh Ðức Chúa Cha, và Ðức Chúa Con, và Ðức Chúa Thánh Thần”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết tuyên xưng Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi qua việc chuyên cần cầu nguyện, sống hiệp nhất, hy sinh phục vụ, và yêu thương nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.    Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã mặc khải cho chúng con mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Xin cho chúng con luôn trung thành với tình yêu Chúa, và can đảm tuyên xưng Mầu Nhiệm cao quý này trong đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7