Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 1 MC NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 524
  • Ngày đăng: 23/02/2023 18:08:24

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Chúng ta đã bước vào mùa chay, mùa sám hối. Sám hối là quay về nếu như mình đã đi lạc. Thực ra, ngay từ đầu, nguyên tổ loài người đã đi lạc do đã chọn lựa sai : chọn ý riêng thay vì ý Chúa. Rất may là Đức Giêsu, Ađam mới, đã sửa lại cái sai đó : trong những cơn cám dỗ khi bắt đầu sứ vụ của Ngài, Ngài đã nhất quyết chọn làm theo ý Thiên Chúa.

Cuộc đời chúng ta cũng dệt bằng một chuỗi những chọn lựa. Hôm nay chúng ta hãy suy gẫm về sự chọn lựa của nguyên tổ và của Đức Giêsu. Chúng ta xin Chúa soi sáng và trợ lực để khi đứng trước những cám dỗ thường xuyên trong đời, chúng ta luôn biết chọn lựa như Đức Giêsu.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta là con cái Thiên Chúa vì chúng ta được dựng nên giống hình ảnh Ngài. Lẽ ra chúng ta phải luôn sống trước nhan Ngài và vâng phục thánh ý Ngài. Nhưng chúng ta lại thường làm ngược ý Ngài và sống như không có Ngài.

– Chúng ta là em của Đức Kitô. Lẽ ra chúng ta phải luôn ghi nhớ và làm theo Lời Ngài. Nhưng chúng ta thường quên Lời Ngài, nhất là khi đứng trước những cơn cám dỗ.

– Chúng ta có ý thức về thân phận tội lỗi của mình và quyết tâm chiến đấu với khuynh hướng ích kỷ, tham lam, kiêu ngạo, ươn lười của mình không ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Mùa Chay Thánh để mời gọi chúng ta trở về, và thanh tẩy tâm hồn để đón mừng Đại Lễ Vượt Qua. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng khiêm tốn dâng lời nguyện xin:

1.         “Người ta sống không nguyên bởi bánh nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết yêu mến và trung thành rao giảng Lời Chúa, để mang lại những lợi ích thiêng liêng cho đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.         “Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi”Xin cho các Kitô hữu luôn biết sống gắn bó với Chúa trong cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa giúp, mà vượt thắng được những cám dỗ và thử thách của ma quỷ.  Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.         “Tin trong lòng thì sẽ được nên công chính, tuyên xưng ngoài miệng sẽ được cứu rỗi”Xin cho những ai đang gặp khó khăn, đau khổ, biết vững lòng tin tưởng, trông cậy vào tình thương, quyền năng và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.         “Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn trung thành thờ phượng Chúa bằng đời sống chuyên chăm cầu nguyện, siêng năng lãnh nhận các bí tích, và sống bác ái với nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.         Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Mùa Chay là thời gian thuận tiện để chúng con đổi mới đời sống. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con luôn vững tin vào Chúa, mà can đảm chiến đấu, hầu chiến thắng những cám dỗ trong đời sống hằng ngày, theo gương Đức Giêsu. Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7