Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 21 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,338
  • Ngày đăng: 15/08/2022 12:47:48

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Dân do thái là dân riêng của Chúa. Còn chúng ta chỉ là dân ngoại. Vậy mà chúng ta đã được Chúa thương, cho chúng ta biết Ngài và quy tụ chúng ta lại trong Giáo Hội của Ngài.

Chúng ta hãy cám ơn tình thương của Chúa, và hãy cầu nguyện để ngày càng có thêm nhiều người được biết Chúa và đến với Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Rất ít khi chúng ta biết cám ơn Chúa vì ơn được biết Ngài.

– Cũng rất ít khi chúng ta quan tâm làm cho nhiều người khác cũng được biết Chúa như chúng ta.

– Chúng ta ngại đi qua “cửa hẹp”, nghĩa là ngại khó khăn, ngại cố gắng.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy chiến đấu để qua cửa hẹp mà vào Nước Trời. Với lòng tin tưởng phó thác, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.   “Chúng sẽ rao giảng cho các dân biết vinh quang của Ta”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn nỗ lực và có nhiều sáng kiến trong công cuộc loan báo Tin Mừng, để mọi dân tộc trên thế giới được lắng nghe và đón nhận Tin Mừng cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.   “Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp”Xin cho các Kitô hữu biết cảnh giác trước lối sống hưởng thụ dễ dãi, luôn trung thành sống theo lời Chúa dạy, và can đảm chấp nhận hy sinh thua thiệt vì Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   “Hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian”Xin cho ngày càng có nhiều người dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, để mọi người từ Đông chí Tây, từ Bắc chí Nam được đến dự tiệc trong Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Chúa sửa dạy ai là kẻ Người yêu mến”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, khiêm tốn trước lời khuyên bảo của các vị chủ chăn, không ngừng nỗ lực chiến đấu với chính bản thân, để ngày càng xứng đáng là người con Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm chúng con khẩn nguyện và ban ơn, giúp chúng con luôn can đảm vượt thắng những tính hư tật xấu và cám dỗ trong đời sống hằng ngày, để chúng con trở thành người môn đệ đích thực của Chúa Kitô, và đáng được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới