Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 MV NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 642
  • Ngày đăng: 05/12/2022 09:13:04

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Trong Mùa Vọng, lễ phục của chủ tế màu tím. Nhưng hôm nay chủ tế mặc lễ phục màu hồng, màu vui mừng ! Bởi vì hôm nay Lời Chúa loan báo cho chúng ta một tin hết sức vui mừng : Chúa sắp đến viếng thăm chúng ta !

Nhưng không phải là Chúa đã đến ở Bêlem cách nay khoảng 2000 năm hay sao ? Tại sao lại nói là Chúa sắp đến ? Thưa quả thực ở Bêlem Chúa đã đến với trần gian, nhưng chưa đến với tâm hồn mọi người. Mà điều Chúa thiết tha mong muốn không phải là đến một nơi nhưng là đến với con người.

Chỉ còn hơn một tuần lễ nữa thôi là chúng ta lại mừng lễ Giáng sinh, kỷ niệm lần đầu tiên Ngôi Hai Thiên Chúa đến trần gian. Nhưng phải chăng một lần nữa Chúa chỉ đến trong hang đá lạnh lẽo, mà không đến được với tâm hồn mỗi người chúng ta ?

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa dạy chúng ta phải làm gì để Chúa có thể đến tận tâm hồn chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Đã bao nhiêu lần Chúa muốn đến thăm viếng tâm hồn chúng ta, nhưng bấy nhiêu lần Ngài đều không đến được vì cánh cửa tâm hồn chúng ta đã khóa chặt.

- Chúng ta mong chờ biết bao người đến thăm chúng ta, như những người thân, những người mang lại lợi lộc vật chất. Nhưng rất ít khi chúng ta mong chờ Chúa đến.

- Thậm chí nhiều lần chúng ta còn xua đuổi Chúa.

 

LỞI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ngôi Hai Thiên Chúa đến để đem niềm vui, bình an và hạnh phúc cho nhân loại. Trong niềm hân hoan đón chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cảm tạ và cầu xin:

 

1/ Hội Thánh có sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa cho hết thảy mọi ngườiXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết quảng đại dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chúa sẽ tặng ban niềm vui, bình an và hạnh phúc cho những ai biết sống yêu thương người khácXin cho mọi người trên toàn thế giới biết sống yêu thương, chia cơm sẻ áo, đùm bọc lẫn nhau, đem niềm vui đến cho nhau, để tất cả mọi người được ấm no hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Mùa Vọng là thời gian nhắc nhở mỗi người nhìn lại chính mình và chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn cứu độXin cho những người tội lỗi biết quay trở về với Chúa, trong sự sám hối, ăn năn chân thành, để được hưởng ơn cứu độ của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Chúa đến để phục vụ, chữa lành và ban ơn cứu độ cho con ngườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết sống yêu thương, tôn trọng và phục vụ lẫn nhau, để làm chứng về tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã sai Con Một Chúa đến để đem niềm vui, bình an và ơn cứu độ cho chúng con. Xin cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng để đón tiếp Người, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới