Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 MV NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,504
  • Ngày đăng: 06/12/2021 09:02:13

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúa nhật thứ III Mùa vọng này thường được gọi là Chúa nhật của niềm vui. Lời kêu gọi "hãy vui lên" được lặp đi lặp lại trong các bài đọc. Chúng ta vui vì Chúa đã đến gần. Nhất là khi chúng ta họp nhau trong Thánh lễ thì Chúa rất gần. Ngài đang hiện diện giữa cộng đoàn chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Mặc dù Chúa đã bảo chúng ta đừng lo, nhưng vì thiếu lòng trông cậy và phó thác nên chúng ta cứ băn khoăn lo lắng về cuộc sống vật chất ở trần gian này.

- Chúng ta chưa thực sự thấm nhuần tinh thần lạc quan của Tin Mừng nên chúng ta chưa tỏa chiếu niềm vui ra môi trường chung quanh.

- Khi cầu nguyện, thường chúng ta hay trình bày với Chúa những băn khoăn lo lắng phàm tục, rất ít khi chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì tình thương bao la của Ngài dành cho chúng ta.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là Đấng đem lại niềm vui đầy tràn cho những ai mong đợi Người. Trong niềm hân hoan đón chờ Chúa đến, chúng ta hãy vui mừng cảm tạ và dâng lên Người những lời nguyện xin:

 

1/ Hội Thánh luôn khuyên mời con cái sống bác ái và tôn trọng công bình để dọn đường cho Chúa đếnXin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết làm gương sáng trong việc sống đức ái, và thi hành đức công bình trong đời sống thường ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Đừng hà hiếp ai, cũng đừng chiếm đoạt của người”. Xin cho những nhà lãnh đạo trong đất nước chúng ta, biết sống vì lợi ích của dân, tận tình lo cho dân nước, để mọi người được sống trong thái bình và thịnh vượng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Ai có hai áo thì chia cho người không có, ai có gì ăn cũng hãy làm như vậy. Xin cho các Kitô hữu biết sống bác ái như Chúa dạy, biết mở rộng cõi lòng để sẵn sàng giúp đỡ, và sẻ chia cho những anh chị em nghèo khổ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Đấng quyền thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi quai dép cho NgườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức bổn phận Kitô hữu của mình, là giới thiệu Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết chuẩn bị tâm hồn để đón rước Chúa, và biết sẵn sàng chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho mọi người chúng con gặp gỡ. Chúa hằng sống và hằng trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7