Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 32 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,480
  • Ngày đăng: 02/11/2022 08:29:01

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay bảo đảm có một cuộc sống đời sau. Đây quả là một niềm hy vọng vui mừng, vì cuộc sống nơi dương thế của chúng ta sẽ không kết thúc bằng ngõ cụt, nhưng đó là một chặng của cuộc hành trình về cõi trường sinh.

Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta sống thế nào để sẽ mãi hạnh phúc trong cuộc sống đời sau.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta quá lo cho cuộc sống đời này mà ít lo cho cuộc sống đời sau.

- Nhiều khi chúng ta sống buông thả như không có đời sau.

- Cách sống của chúng ta chưa thuyết phục được người khác rằng chúng ta thực sự tin có đời sau.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống”. Tin tưởng vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

1.     “Thà chịu chết do tay người đời mà trông cậy Thiên Chúa sẽ cho sống lại thì hơn”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, dù phải đối diện với những gian nan thử thách, luôn kiên vững trong niềm tin vào Chúa, để đáng được hưởng hạnh phúc muôn đời Người hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.     “Vua hoàn vũ sẽ cho chúng tôi được sống lại để hưởng sự sống vĩnh cửu”. Xin cho những người ngoài Kitô giáo được ơn Thánh Thần soi dẫn, sống ngay thẳng theo tiếng lương tâm, để họ cũng được hưởng cuộc sống muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.     “Lạy Chúa, khi thức giấc, con no thỏa nhìn dung nhan Chúa”. Xin cho những người đang trong cơn hấp hối luôn được vững tin vào Chúa, để qua sự chết ở trần gian, Chúa sẽ dẫn họ bước vào sự sống vĩnh cửu trên trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.     “Thiên Chúa là Đấng trung thành, Người sẽ làm cho anh em được kiên vững”. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, trung thành với việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống, để được Chúa thương ban hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5.     Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết quý trọng sự sống Chúa ban, để qua cuộc sống trần thế giúp chúng con can đảm làm chứng cho Tin Mừng cứu độ, hầu được hưởng sự sống đời đời Chúa thương ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7