Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 MV NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,010
  • Ngày đăng: 13/12/2021 09:24:04

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chỉ còn khoảng một tuần nữa thôi, chúng ta sẽ cử hành lễ mừng sinh nhật Chúa Giêsu. Chúa sẵn sàng đến với những ai nhận thức mình cần Ngài. Vậy bây giờ chúng ta hãy tới gần Ngài, mang theo tất cả những sự nghèo nàn thiêng liêng, những thương tích và những tội lỗi của chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Lạy Chúa, chúng con là những người yếu đuối hèn hạ. Xin Chúa thương xót chúng con.

- Lạy Chúa, chúng con đầy dẫy tội lỗi. Xin Chúa thương xót chúng con.

- Lạy Chúa, chúng con khổ sở nhiều mặt. Xin Chúa thương xót chúng con.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và cư ngụ trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Đó là dấu chỉ Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Cùng với Mẹ Maria chúng ta dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin:

 

1/ Hội Thánh có sứ mạng đem Chúa đến với muôn dânXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết đem Chúa đến với mọi người, bằng chính đời sống chứng tá, và tinh thần hăng say loan báo Tin Mừng Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến với tôi”Xin cho các cuộc gặp gỡ của những vị lãnh đạo các quốc gia, luôn đem lại bầu khí hòa bình cho thế giới và sự thịnh vượng cho các dân tộc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn, Đức Maria vẫn luôn khiêm tốn và tôn trọng người khácXin cho các Kitô hữu luôn biết nhìn nhận tha nhân là hình ảnh sống động của Thiên Chúa, để yêu mến và tôn trọng anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”Xin cho đời sống của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trở thành lời rao truyền sứ điệp Tin Mừng yêu thương của Chúa, để thu hút nhiều người tin nhận Chúa là Thiên Chúa của tình yêu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế:  Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thể hiện niềm vui của người có Chúa Giêsu trong cuộc đời như Đức Trinh Nữ Maria, để đời sống của chúng con trở nên dấu chứng cho tình yêu của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới