Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 6 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 611
  • Ngày đăng: 06/02/2023 07:36:02

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Người ta thường nói “Quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy”, nghĩa là nước có luật nước, nhà có luật nhà. Chúng ta là công dân của Nước Thiên Chúa nên chúng ta cũng phải biết và tuân giữ Luật của Nước Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay sẽ dạy cho chúng ta biết tinh thần của Luật Chúa là gì và sống theo Luật Chúa thì ích lợi như thế nào.

Xin Chúa giúp chúng ta hiểu biết, yêu mến và thi hành luật Chúa.

 

 GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta hãy xin Chúa tha thứ những lần chúng ta lỗi phạm đến các điều răn của Chúa và của Giáo Hội.

– Chúng ta hãy xin Chúa tha thứ vì chúng ta chỉ lo giữ hình thức của luật mà không chú ý đến tinh thần.

– Đặc biệt chúng ta hãy xin Chúa tha thứ những tội phạm đến điều răn quan trọng nhất là mến Chúa yêu người.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đến để kiện toàn lề luật và dẫn đưa con người đến sự toàn thiện mà hưởng ơn cứu độ Chúa ban. Với tâm tình tạ ơn và yêu mến luật Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        “Chúa nhìn đến những kẻ kính sợ Người, và thấu suốt mọi hành động của con người”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được mặc lấy tinh thần mới của Đức Kitô; nhờ đó mọi giáo huấn của các ngài luôn thấm đượm tình bác ái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Ai tuân giữ các giới răn và dạy người ta làm như thế thì được coi là cao cả trong Nước Trời”. Xin cho các Kitô hữu ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để khi tìm hiểu và suy niệm giới luật Chúa, họ tuân giữ không phải chỉ vụ luật hay hình thức, nhưng do lòng yêu mến Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Có thì nói có, không thì nói không”. Xin cho các bạn trẻ luôn giữ được tâm hồn trong sạch, ngay thẳng trước những quyến rũ của những đam mê thế tục. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con sẽ chẳng được vào Nước Trời”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn sống chân thật với Chúa và chân thành với nhau, để xứng đáng là con cái của Chúa và đáng được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin chúc lành cho những ước nguyện của chúng con, và giúp chúng con luôn trung thành tuân giữ luật Chúa truyền. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7