Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ MMT CHÚA NHẬT NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,788
  • Ngày đăng: 12/06/2022 19:09:55

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Thánh lễ là Bàn tiệc. Rước lễ là ăn uống chính Mình và Máu Thánh Chúa, thứ lương thực tuyệt hảo nuôi sống và bổ dưỡng linh hồn chúng ta. Nếu linh hồn chúng ta yếu, Mình Máu Thánh Chúa sẽ bổ sức cho mạnh ; nếu ta đang chán nản, Chúa sẽ ban lại cho ta niềm hy vọng ; nếu chúng ta cảm thấy người khác khó thương, Ngài sẽ ban thêm cho ta lòng mến.

Chúng ta hãy sốt sắng tham dự Thánh Lễ này, nhất là sốt sắng rước Chúa vào lòng để cho Ngài nuôi dưỡng linh hồn chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta lo tìm lương thực phần xác hơn là lương thực phần hồn.

- Chúng ta cùng tham dự một bàn tiệc Chúa, cùng ăn một thứ lương thực là Mình Máu Chúa, nhưng chúng ta không đoàn kết yêu thương nhau.

- Chúng ta được nuôi dưỡng bằng bánh bởi trời, nhưng chúng ta còn quá lo lắng trước những khó khăn trần thế.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh Thể để trao ban Mình và Máu Người làm lương thực dưỡng nuôi linh hồn chúng ta. Với tất cả tâm tình tri ân cảm tạ Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Ta”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn trung thành, sốt sắng cử hành bí tích Thánh Thể, và hết lòng hy sinh phục vụ, để mang lại lợi ích cho các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Các con hãy cho họ ăn đi”Xin cho các Kitô hữu cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình, qua bí tích Thánh Thể, để cũng biết sống yêu thương và chia sẻ với hết mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Bí tích Thánh Thể là sức mạnh nâng đỡ chúng ta trong cuộc đời lữ hànhXin cho những người già yếu bệnh tật, mỗi khi rước Mình Thánh Chúa, cảm nhận được ơn Người nâng đỡ, ủi an, và chữa lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêuXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi cùng nhau chia sẻ một Tấm Bánh, cũng biết sống hiệp nhất, yêu thương, và phục vụ lẫn nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con lương thực nuôi dưỡng linh hồn là chính Mình và Máu Thánh Chúa. Xin cho chúng con luôn yêu mến và lãnh nhận Thánh Thể Chúa cách xứng đáng; đồng thời, xin cho đời sống chúng con cũng trở nên tấm bánh để chia sẻ tình yêu Chúa cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7