Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ TRO NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,050
  • Ngày đăng: 20/02/2023 07:50:15

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Với ngày Lễ Tro hôm nay, Giáo Hội bắt đầu Mùa Chay. Có lẽ hai tiếng “Mùa Chay” làm chúng ta sợ hãi vì nó khiến ta nghĩ đến một thời gian khắc khổ, buồn rầu. Đành rằng Mùa Chay là thời gian ăn năn sám hối, hy sinh hãm mình. Nhưng tất cả những việc đó đều cần thiết để có được niềm vui tái sinh với Chúa trong Lễ Phục sinh. Cũng như người nông dân phải cực nhọc gieo vãi cấy cày thì mới có được mùa thu hoạch dồi dào.

Vì vậy ngay từ đầu mùa Chay này, chúng ta hãy đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội, Mẹ nhân lành của chúng ta, mà bước vào thời gian này với tất cả tâm hồn quảng đại và chân thành.

 

II. GỢI Ý SÁM HỐI

– Thân xác chúng ta chỉ là tro bụi và sẽ trở về với bụi tro, thế mà chúng ta lại quá chìu chuộng nó đến nỗi nhiều lần phạm tội hại đến linh hồn mình.

– Biết bao lần chúng ta giả điếc làm ngơ trước những tiếng cảnh cáo của lương tâm, để buông mình theo tội lỗi.

– Ngay cả những khi làm các việc đạo đức, chúng ta cũng làm theo hình thức bề ngoài chứ không vì lòng mến Chúa yêu người thực sự.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Mùa Chay là thời gian thuận tiện để chúng ta sám hối, canh tân, hòa giải với Chúa, với anh chị em, và với chính bản thân. Tin tưởng vào lòng xót thương, bao dung của Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1/ “Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết tận dụng Mùa Chay Thánh này, để đổi mới đời sống theo tinh thần Phúc Âm, hầu lãnh nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu”Xin cho những nhà lãnh đạo các tôn giáo, biết vượt qua những khác biệt, để cùng nhau xây dựng một thế giới hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Xin tạo cho con quả tim trong sạch”Xin cho những anh chị em đang bị lôi cuốn vào môi trường tục hóa, lạm dụng tự do, tôn thờ các tà thần như tiền tài, danh vọng và lạc thú, biết mau quay về tôn thờ Thiên Chúa, là Đấng tạo thành và cứu độ duy nhất của trần gian.. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Các ngươi hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết chuyên chăm cầu nguyện, chay tịnh và thực thi công bằng bác ái trong tinh thần khiêm tốn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin thương nhận những tâm tình chúng con dâng, và giúp chúng con biết tận dụng Mùa Chay Thánh này để canh tân đời sống, hầu xứng đáng hưởng ơn cứu độ Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới