Lời nguyện tín hữu

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 29 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,504
  • Ngày đăng: 11/10/2021 09:05:08

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Đức Giêsu dạy chúng ta nhiều điều rất ngược đời : đối với người đời, làm lớn thì có quyền sai khiến và được cung phụng, còn làm nhỏ thì phải hầu hạ người lớn. Đức Giêsu dạy khác hẳn : "Ai muốn làm lớn thì phải làm người phục vụ, ai muốn làm đầu thì phải làm đầy tớ".

Thực ra giáo huấn của Đức Giêsu rất khôn ngoan. Nếu những người làm lớn đều biết phục vụ những kẻ dưới quyền mình thì xã hội sẽ rất bình an, và mọi người đều hạnh phúc.

Xin Chúa giúp chúng ta thấm nhuần bài học quý báu này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Khi được làm lớn, chúng con không lo phục vụ những kẻ dưới quyền mình, trái lại thường hống hách bắt họ phục vụ chúng con.

- Chúng con hay đòi hỏi người khác phục vụ chúng con mà không nhiệt tình phục vụ người khác.

- Chúng con coi thường những công việc nhỏ nhặt ít người để ý tới.

 

 

CHÚA NHẬT XXIX THƯỜNG NIÊN - NĂM B

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Con Thiên Chúa đến thế gian như người Tôi Trung, luôn phục vụ và hiến thân cho nhân loại. Với ước mong sống theo gương Chúa, chúng ta khẩn khoản dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Nếu người hiến thân làm lễ vật đền tội, người sẽ thấy một dòng dõi trường tồn”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, được tràn đầy sức mạnh của Thánh Thần, để các ngài dám chấp nhận mọi gian lao đau khổ, hầu mang ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Con Người không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết đem hết khả năng phục vụ dân nước cách lương thiện và chính trực, để cuộc sống người dân được ổn định, an cư lạc nghiệp, và sống bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

 

3/ “Con Người đến để ban mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người”. Xin cho giới trẻ công giáo luôn hân hoan sống đức tin và nhiệt thành đem Chúa đến cho mọi người, bằng đời sống dấn thân phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

 

4/ “Chúng ta giữ vững việc tuyên xưng đức tin của chúng ta”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn giữ vững niềm tin vào Chúa và hăng say dấn thân phục vụ, để nhiều người được nhận biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…… Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hy sinh phục vụ và hiến mạng sống mình để cứu độ chúng con. Xin dạy chúng con biết noi gương Chúa: dùng tất cả những ân huệ Chúa ban để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

THÁNH LỄ TRONG THỜI GIAN ĐẠI DỊCH

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ở giữa cuộc sống trần gian, con người luôn phải đương đầu với nhiều sự dữ, đặc biệt là đại dịch Covid 19 đang hoành hành khắp nơi, cùng với những tác hại của nó. Nhưng với ơn Chúa, chúng ta sẽ vượt thắng. Tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa, chúng ta cùng dân lời nguyện xin:

1/ Hội Thánh như con thuyền vượt biển thế gian, luôn gặp sóng to gió lớn là sức chống phá của ma quỷ và tay sai của chúng. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh luôn tin tưởng vào Chúa và phó thác cuộc đời mình cho quyền năng vô cùng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

2/ Con người ngày nay quá cậy dựa vào khoa học kỹ thuật và tài năng của mình mà thiếu lòng trông cậy vào Chúa. Xin cho những người chưa biết Chúa, nhận ra quyền năng của Chúa qua trật tự lạ lùng trong vũ trụ và qua hồng ân sự sống, để hết lòng tin tưởng vào Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Chúng ta luôn sợ hãi khi đứng trước những sóng gió cuộc đời. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn và những người bị nhiễm bệnh, do đại dịch Covid gây ra, tìm được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, và nhất là được Chúa  nâng đỡ ủi an, cứu chữa và giải thoát hỏi mọi nguy nan khốn khó. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Thiên Chúa làm được mọi sự. Xin cho mỗi người chúng ta luôn tín thác vào một mình Chúa là Thiên Chúa Chân Thật và Duy Nhất; sống theo đường lối của Chúa, hầu tất cả mọi người luôn được bình an trong sự chở che và quan phòng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa là sức mạnh của chúng con, xin cho chúng con, một khi đã đặt trọn niềm cậy trông nơi Chúa, thì được bình an ở đời này và hạnh phúc đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới