Văn hóa - Lẽ sống

Đôi lời tâm tình với Cha Giuse Trương Trung Hưng

  • In trang này
  • Lượt xem: 7,866
  • Ngày đăng: 16/02/2022 06:27:25

ĐÔI LỜI TÂM TÌNH VỚI CHA GIUSE TRƯƠNG TRUNG HƯNG

 

Bạn có một tâm hồn bình dị, đơn giản, không đua đòi xa hoa hay bon chen thế sự.  Cuộc đời của bạn cũng như việc học hành lúc nào cũng ngăn nắp, trật tự gọn gàng,

 

Hưng ơi, mới nói chuyện với bạn tuần trước, tuần này bạn đã đi xa.  Còn có 12 tiếng đồng hồ nữa là lễ an táng của bạn.  Và bạn sẽ được an nghỉ ở nhà thờ giáo họ Vô Nhiễm kinh zero 2.  Thế là cuộc đời của bạn sẽ im lìm, như những kỷ niệm và con người của bạn trong suốt 70 năm qua trên đời sống này.

 

Buồn. Mặc dù trong cuộc nói chuyện bằng face time điện thoại, bạn vẫn nói chuyện một cách bình thản, cho biết mọi sự đã sẵn sàng, chỉ chờ ngày giờ Chúa gọi.  Giọng nói của bạn vẫn rõ ràng, vững chắc.  Bạn còn nói đùa: “Âm thanh vẫn còn tốt”, dù thân thể bạn rất đau đớn, không ăn uống được gì.  Bạn trông rất tiều tụy vì bệnh tật, nhưng khuôn mặt của bạn vẫn tỏ lộ một sự bình an phó thác.

 

Tuy biết là ngày giờ chắc cũng gần, nhưng khi nghe tin báo là bạn đã đi xa, mình cũng buồn quá. Khóc cho một ngưòi bạn tri kỷ nhiều năm thời học trò thân mến không còn.  Thương cho một người bạn chí cốt thuở thơ dại đến kỳ trưởng thành không bao giờ xa nhau nay đã mất.

 

Bạn có một tâm hồn bình dị, đơn giản, không đua đòi xa hoa hay bon chen thế sự.  Cuộc đời của bạn cũng như việc học hành lúc nào cũng ngăn nắp, trật tự gọn gàng, dù mọi sự nhiễu nhương chung quanh. Xã hội, trần đời có đổi thay, nhưng bạn vẫn kiên trung trong ơn gọi, chấp nhận mọi sự trong bình an và phó thác cho Chúa trọn vẹn cuộc đời mình.

 

Thế nên, lúc nào thấy bạn cũng có vẻ thanh thản, nho nhã, phong độ, và kiên trì phục vụ.  Không văn nghệ văn gừng, không màu mè, suốt thời đang phát triển cả thể xác lẫn tinh thần.  Lúc nào bạn cũng cặm cụi làm việc, tẩn mẩn tần mần chu toàn nhiệm vụ.  Nhớ thời bạn phụ trách công việc in roneo bài học cho các bạn trong thời buổi khó khăn, bạn không bỏ sót công việc dù tay chân đen lấm mực in và giấy tờ bị hóc trong máy, bạn kiên trì sửa chữa, quay chậm từng vòng quay để tờ giấy được in ra trọn vẹn.  Bạn thật kiên nhẫn và chăm chỉ, cần cù và trách nhiệm.

 

Đối với anh em, bạn không hề lớn tiếng gây gổ với ai. Bị trêu chọc hay gán ghép, bạn chỉ đỏ mặt lên và tránh đi chỗ khác.  Gặp chuyện gì vui, bạn chỉ cuời khục khục nhẹ nhàng chia sẻ.  Bạn hiền quá, Hưng ạ, không bao giờ bạn nói chuyện hay bàn tán gì về ai.  Cả đời bạn là một mặt hồ phẳng lặng, không tỏ vẻ giận dữ, không bị những cám dỗ về sắc đẹp hay tiền bạc, danh vọng đưa đẩy.  Bạn là một người tu luyện bản thân gương mẫu và là một tông đồ đầy nhiệt thành của Chúa.

 

Hưng ơi, nay bạn đã về với Đấng đã yêu thương chọn bạn là chí cốt thân tình trong sứ vụ Linh Mục, thì chắc chắn Người cũng đón nhận bạn vào vương quốc tình yêu của Người.  Ở nơi đó, bạn hãy phù hộ cho chúng tớ với nhé, những người bạn còn đang dong duổi trên bước đường trần thế gian nan này, Hưng ạ.

 

                                                 DK - Houston, February 15, 2022.­­­

Bài cùng chuyên mục:

Tham gia là một ơn gọi? (20/04/2024 10:32:15 - Xem: 187)

Giáo hội tin rằng: sự hiệp thông hướng về truyền giáo và chính sự hiệp thông là truyền giáo[6]! Chẳng phải đây là hoa trái của ơn gọi tham gia sao?

Làm thế nào để giúp con cái chúng ta tìm thấy ơn gọi của chúng (19/04/2024 00:52:04 - Xem: 240)

Ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi là cơ hội tuyệt vời để các bậc cha mẹ quan tâm, giúp đỡ con cái lắng nghe tiếng gọi của Thiên Chúa.

Sự thật dễ bị lãng quên về sự Phục sinh (11/04/2024 08:21:24 - Xem: 309)

Nếu không có sự Phục sinh, thì những gì chúng ta tin đều vô nghĩa. Đức Kitô sống lại từ cõi chết là điểm mấu chốt cho toàn bộ đức tin của chúng ta.

Để tránh rủi ro khi chia sẻ trên mạng xã hội (01/04/2024 08:04:48 - Xem: 344)

Sau khi đăng nội dung nào đó trên nền tảng mạng xã hội, bạn sẽ mất quyền kiểm soát và nhiều quyền của mình đối với những gì mình đã đăng.

Chín điều nên biết về Tuần Thánh (25/03/2024 05:49:46 - Xem: 545)

Tuần Thánh đến từ đâu? Và điều gì xảy ra trong Tuần Thánh? Dưới đây là 9 điều chúng ta nên biết về Tuần Thánh để sống trọn vẹn hơn Tuần lễ thánh thiện này.

Lòng mộ đạo bình dân: làm thế nào để không rơi vào mê tín dị đoan? (14/03/2024 08:04:00 - Xem: 488)

Có thể tổ chức Giáo hội đôi khi nghi ngờ lòng đạo đức, nhưng trong những trường hợp khác lại ủng hộ lòng đạo đức này.

Thánh Giuse – Mẫu gương cho những người sống đời thánh hiến (11/03/2024 08:09:08 - Xem: 637)

Những người sống đời thánh hiến, chúng ta phải học nơi Thánh Giuse những nẻo đường của sự thánh thiện, thinh lặng và hồi tâm.

Ngày 8/3 trong Vườn Địa Đàng (07/03/2024 10:00:13 - Xem: 645)

Trong vườn địa đàng, người phụ nữ được A-đam yêu thương, cưng chiều hết mực. Người phụ nữ ấy hẳn là hạnh phúc nhất khi bên cạnh có một người chồng tử tế.

Đức ái còn mãi (04/03/2024 08:34:32 - Xem: 435)

Tại sao mỗi lần đến Mùa Chay, con thường nghe Giáo hội mời gọi chúng ta bố thí, làm việc bác ái? Xin giải thích giúp con về ý nghĩa của việc này có khác với làm công quả bên Phật không?

Tiếng “ồn” (24/02/2024 05:49:27 - Xem: 439)

Giữa thế bị kìm kẹp giữa những tiếng ồn bên ngoài và những xáo động nội tâm, đâu là điểm tựa cho sự bình an? Chúng ta không có được một điểm tựa cho cuộc sống vốn dĩ vô thường của mình.

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7