Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ CÁC THÁNH VÀ CÁC ĐẲNG

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,892
  • Ngày đăng: 30/10/2022 14:45:14

LỄ CÁC THÁNH

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Các Thánh là những người luôn có Đức Kitô hiện diện nơi mình, và tình yêu Chúa tỏa sáng nơi cuộc đời các ngài. Cùng với các Thánh Nam Nữ, chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1.         Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói: “Linh mục là người đào tạo những vị thánh cho thế giới”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, nhờ ơn Chúa, luôn biết sống thánh thiện, để nên gương mẫu cho nhiều tâm hồn khao khát tìm kiếm Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.         Càng sống thánh thiện, càng mang lại nhiều phúc lộc cho thế giớiXin cho các Kitô hữu luôn khao khát kết hợp với Chúa là Đấng Thánh, để cuộc đời họ ngày càng tiến tới sự thánh thiện, mà mang lại nhiều ơn lành cho nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.         Họ là những người từ đau khổ lớn lao mà đến”Xin cho các Kitô hữu đang chịu bách hại vì đức tin, cảm nhận được Chúa luôn ở với họ, giúp họ vượt thắng mọi thử thách, trung thành với đức tin và can đảm làm chứng cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.         Người ta nên thánh được, tôi cũng làm được”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, nhờ gương các Thánh thôi thúc, biết sống công chính, thánh thiện và xót thương, để được hưởng phần thưởng muôn đời cùng các Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.         Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đặt trong tâm hồn chúng con niềm khao khát Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của các Thánh, xin cho chúng con biết yêu mến và sống những mối phúc Chúa dạy, để chúng con trở nên những người được Chúa chúc phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ CÁC ĐẲNG

 

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, toàn thể Hội Thánh lữ hành tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1/ “Ta là sự sống lại và là sự sống”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết hăng say rao giảng niềm tin vào sự phục sinh của Chúa Kitô cho người khác, bằng chính cuộc sống hy sinh, từ bỏ và cảm thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”Xin cho những người đã qua đời được đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa, hầu sớm được vui hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Chúa sẽ xé bỏ chiếc khăn tang bao trùm muôn dân”Xin cho các gia đình đang gặp phải cảnh tang chế, tìm được nguồn an ủi của Chúa, và được sự đỡ nâng của tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Thầy ra đi dọn chỗ cho anh em”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết hướng lòng về Nước Trời, để không ngừng canh tân đời sống mà vươn tới đỉnh trọn lành, hầu đón nhận được lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Chúa đã hiến ban Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. Xin Chúa thương tha thứ và đón nhận anh chị em chúng con đã qua đời vào hàng ngũ các thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7