Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI (1)

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,783
  • Ngày đăng: 08/08/2022 17:11:34

LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI (15/8)
Lễ Vọng

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã cho cả hồn xác Đức Maria được dự phần vinh phúc Nước Trời. Cùng với Mẹ, chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, nhờ siêng năng cầu nguyện với Lời Chúa, mà được cưu mang chính Chúa trong tâm hồn, để rồi đời sống các ngài trở thành hiện thân sống động của Đức Kitô giữa mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”Xin cho các Kitô hữu biết vâng nghe Lời Chúa như Đức Maria, để cuộc đời của họ tràn đầy ơn phúc và chiếu tỏa niềm vui cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Người đã ban cho chúng ta sự chiến thắng nhờ Đức Kitô”Xin cho những người đang gặp đau khổ, nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, được vững lòng trông cậy vào Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Mọi người cung nghinh Hòm Bia Thiên Chúa đến đặt giữa Nhà Xếp”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, noi gương Đức Mẹ, biết đón tiếp Chúa vào gia đình và cộng đoàn mình, bằng đời sống cầu nguyện, yêu thương và phục vụ lẫn nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Đức Maria được lên trời cả hồn và xác. Xin giúp chúng con luôn hết lòng vâng phục thánh ý Chúa như Mẹ, để cũng được cùng Mẹ vui hưởng hạnh phúc Nước Trời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI (15/8)
Lễ Chính Ngày

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Mừng lễ Mẹ Lên Trời, chúng ta được mời gọi nâng lòng trí lên những điều cao cả, chiêm ngắm vẻ đẹp tuyệt hảo của sự thánh thiện. Cùng với Mẹ, chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Người”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh có được đời sống yêu thương, thánh thiện, và hết lòng vâng phục thánh ý Chúa như Mẹ Maria, để qua các ngài, mọi người nhận biết Đức Kitô là Đấng Cứu Độ mà trở về với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Đức Maria luôn đặt trọn niềm tin vào Thiên ChúaXin cho các Kitô hữu biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, hầu thoát khỏi các ham muốn trần gian, sống theo chân lý và tình yêu của Đức Kitô mà đạt tới sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Đức Maria luôn là mẫu gương cho muôn người noi theoXin cho những người nữ biết giữ tâm hồn trong sạch và đầy lòng mến Chúa, yêu người, hầu trở thành gương sáng cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Đức Maria luôn sống kết hợp với ChúaXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn kết hợp mật thiết với Chúa trong cầu nguyện và qua các cử hành phụng vụ, hầu xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn chan chứa tình yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, xin cho chúng con hằng kết hợp mật thiết với Đức Kitô, để vượt thắng được những đam mê tội lỗi nơi trần gian này, hầu mai ngày được hưởng hạnh phúc trên trời với Người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7