Suy niệm tin mừng chúa nhật

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ THÁNH PHERO & PHAOLO

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,763
  • Ngày đăng: 25/06/2022 08:29:08

LỄ VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Phêrô và Thánh Phaolô đã hiến trọn cuộc đời để loan báo Tin Mừng và xây dựng Hội Thánh Chúa. Nhờ lời các ngài chuyển cầu, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn hết lòng yêu mến Chúa Giêsu, để lời rao giảng và đời sống của các ngài, có sức thuyết phục nhiều người tin yêu Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Tin Mừng tôi rao giảng không thuộc về loài người”Xin cho các Kitô hữu luôn trung thành với đức tin tông truyền, và tuyên xưng niềm tin ấy bằng đời sống thánh thiện và hy sinh phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Anh vừa đi, vừa ngợi khen Thiên Chúa”Xin cho những người đang bị trói buộc bởi tội lỗi, được Chúa giải thoát, để được sống trong sự tự do của người con Chúa và hân hoan ca tụng Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là những trụ cột của Giáo HộiXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được đầy lòng mến Chúa, để đời sống đạo của chúng ta sinh nhiều hoa trái thiêng liêng, và là chỗ dựa đức tin cho nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chọn Thánh Phêrô và Thánh Phaolô làm Tông đồ để xây dựng Hội Thánh. Xin cho chúng con luôn biết noi gương các ngài mà yêu mến và nỗ lực xây dựng Hội Thánh Chúa thiết lập, hầu mai ngày cũng được Chúa đón nhận vào Hội Thánh trên trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ (29/6)
Lễ Chính Ngày

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

“Thánh Phêrô là người đầu tiên tuyên xưng đức tin, Thánh Phaolô là người làm sáng tỏ đức tin”. Nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh, chúng ta dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Con là Đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”Xin cho Đức Thánh Cha được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để người dẫn dắt Hội Thánh vượt thắng mọi khó khăn, và xây dựng sự hiệp nhất trong Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Nhờ cha, tất cả dân ngoại được nghe giảng dạy”Xin cho các Đức Giám mục và Linh mục, luôn biết tận hiến đời mình cho việc loan báo Tin Mừng của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô luôn sống và chấp nhận cái chết vì Đức KitôXin cho người giáo dân biết can đảm loại bỏ những gì không xứng hợp với ơn gọi làm con Chúa, và hợp nhất với nhau trong việc phụng sự Chúa và phục vụ Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phêrô và Thánh PhaolôXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết nỗ lực cùng nhau làm cho ánh sáng đức tin được lan toả đến những người chưa nhận biết ChúaChúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con, noi gương Thánh Phêrô và Thánh Phaolô, luôn một lòng yêu mến và xây dựng Hội Thánh bằng đời sống hy sinh và phục vụ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7