Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT CTT HIỆN XUỐNG NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 416
  • Ngày đăng: 22/05/2023 08:46:37

SỐNG ƠN CHÚA THÁNH THẦN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thành tâm ca ngợi và thờ lạy Chúa, vì Chúa đã thương ban cho chúng con hồng ân cứu độ. Hơn nữa, Chúa còn mời gọi chúng con cộng tác với Chúa để mang hồng ân đó đến cho người khác, cách riêng, qua việc chu toàn đời sống gia đình. Xin Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần xuống, để chúng con trở nên gương mẫu sống Lời Chúa giữa đời.

  • “Vào buổi chiều cùng ngày thứ nhất trong tuần, các cửa nhà nơi các môn đệ ở đều đóng kín, vì sợ người Do Thái”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trên hành trình rao giảng Tin Mừng, Chúa đã chọn gọi các Tông đồ, để các ngài cùng cộng tác với Chúa. Chúa chính là điểm tựa, là nguồn sức mạnh để các Tông đồ thi hành nhiệm vụ Chúa trao. Vì vậy, sau khi Chúa chịu chết trên thập giá, các Tông đồ đã sợ hãi và lo lắng cho mạng sống của mình. Tâm trạng lo sợ của các tông đồ cũng chính là tâm trạng của chúng con. Khi chúng con mải mê chạy theo công việc, theo những lợi lộc trần gian mà đánh mất Chúa, chúng con cảm thấy lo sợ vì chúng con mất đi niềm tin và hy vọng.

 

Lạy Chúa, những lúc như vậy, xin Chúa đến bên chúng con để thức tỉnh và giúp chúng con nhận ra Chúa chính là chỗ dựa vững chắc. Đồng thời, xin Chúa hiện diện giữa gia đình chúng con luôn mãi, để chúng con không còn cảm thấy hoang mang, lo sợ, nhưng chúng con được bình an trong tình yêu Chúa.

 

(Thinh lặng)

  • “Nói thế rồi, Người thổi hơi trên họ và nói: ‘Các con hãy nhận lấy Thánh Thần’”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trong khi các Tông đồ đang lo sợ, Chúa đã hiện diện và trao ban bình an, nhờ đó, các ngài lấy lại được sự can đảm và nhiệt huyết ban đầu. Hơn thế nữa, Chúa còn trao ban Chúa Thánh Thần, để Người soi lòng mở trí cho các ngài, giúp các ngài thấu hiểu chương trình cứu độ của Chúa. Từ đo, các Tông đồ trở nên hăng say và mạnh dạn ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn người.

 

Lạy Chúa, Chúa cũng đang mời gọi chúng con rao giảng Tin Mừng bằng chính cuộc sống của chúng con. Tuy nhiên, nhiều khi chúng con chưa sống lời mời gọi ấy. Xin Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần trên chúng con, như xưa Chúa đã ban cho các Tông đồ/ để Người giúp chúng con nhận ra ý Chúa, biết chu toàn trách nhiệm của mình trong đời sống gia đình; biết tập trung xây dựng gia đình theo gương mẫu Thánh gia. Đồng thời, chúng con trở nên lời loan báo Tin Mừng sống động cho thời đại hôm nay.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, gia đình chính Hội thánh thu nhỏ. Để Hội thánh Chúa được lớn mạnh, điều đầu tiên là mỗi người chúng con phải xây dựng đời sống đức tin ngay trong gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống mưu sinh làm cho chúng con quên Chúa. Từ đó, đời sống đạo trong gia đình trở nên khó khăn, khô khan và nguội lạnh. Xin Chúa đến và ban ơn Chúa Thánh Thần trên gia đình chúng con/ để Người đốt lửa mến Chúa trong lòng chúng con. Nhờ đó, chúng con biết chu toàn bổn phận của mình và góp phần phát triển Hội thánh Chúa. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7