Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 14 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,379
  • Ngày đăng: 29/06/2022 08:21:26

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay thuật chuyện Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi khắp nơi như những sứ giả của sự bình an và hạnh phúc. Ngày nay Chúa cũng sai chúng ta như thế. Nhưng muốn là những sứ giả của bình an và hạnh phúc thì trước tiên chúng ta phải có bình an và hạnh phúc trong lòng chúng ta. Đó là hai ơn rất quý mà chúng ta hãy xin Chúa ban trong Thánh lễ này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta chỉ lo đến phần rỗi của riêng mình mà không nghĩ đến việc cứu rỗi người khác.

- Trong cuộc sống chung đụng với người khác, chúng ta chưa thực sự là những người mang lại bình an và hạnh phúc cho họ.

- Chúng ta chưa được như Thánh Phaolô, biết sung sướng hãnh diện vì Thập Giá Đức Kitô.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa mời gọi mọi người chúng ta trở nên sứ giả đem Tin Mừng cứu độ đến cho mọi người. Với ước nguyện đáp lại tiếng Chúa mời gọi, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.        “Ta sẽ vỗ về các ngươi như người mẹ nâng niu con mình”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn quan tâm, yêu thương chăm sóc đoàn chiên Chúa trao, để mọi người cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa dành cho họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Tôi chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”Xin cho các Kitô hữu biết liên kết những đau khổ đời mình với cuộc khổ nạn của Đức Kitô, để tâm hồn luôn được an vui trong mọi nghịch cảnh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”Xin cho có nhiều bạn trẻ công giáo quảng đại dấn thân phục vụ Nước Chúa trong ơn gọi tu trì. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Vào nhà nào anh em hãy nói bình an cho nhà này”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết sống hiệp nhất, yêu thương, để mỗi người trở nên khí cụ bình an của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn nâng đỡ, để chúng con biết theo gương Con Chúa, luôn sống yêu thương, phục vụ để mang hạnh phúc và niềm vui đến cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới