Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 2 MC NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,161
  • Ngày đăng: 07/03/2022 09:20:38

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chắc hẳn nhiều lần chúng ta phải thất vọng vì con người của mình sao mà tồi tệ xấu xa quá. Nhiều lần chúng ta cố gắng sửa đổi bản thân cho tốt hơn. Nhưng cũng nhiều lần chúng ta thất bại.

Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật việc Chúa Giêsu biến hình ra vinh quang ; Thánh Phaolô hứa chúng ta cũng sẽ được biến đổi như thế nhờ quyền năng Thiên Chúa.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy kết hợp với Chúa Giêsu và xin Ngài biến đổi chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta đã được dựng nên giống hình ảnh Chúa, nhưng do tội lỗi, càng ngày chúng ta càng khác xa Ngài.

- Sở dĩ chúng ta ngày càng khác xa Chúa là vì chúng ta hay dung dưỡng con người xác thịt mà không bồi dưỡng con người thần linh trong chúng ta.

- Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Chúng ta gần gũi tội lỗi nhiều hơn là gần gũi với ơn Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hôm nay, Đấng Cứu Độ chúng ta đã tỏ vinh quang của Người cho ba môn đệ được thấy. Chúng ta hãy tôn vinh Người và dâng lời nguyện xin:

1.        “Đang khi cầu nguyện dung mạo Người bỗng biến đổi khác thường”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn trung thành gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện, để sức sống của Chúa Kitô biến đổi các ngài trở nên ánh sáng chiếu soi trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Áo Người trở nên trắng tinh sáng láng”Xin cho các Kitô hữu siêng năng lãnh nhận bí tích Hoà Giải, để được Chúa tẩy sạch mọi tội lỗi, và được mặc lấy áo trắng tinh tuyền thánh thiện trong ngày cánh chung. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Đức Kitô sẽ biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người”Xin cho các bệnh nhân và những người già yếu biết đặt trọn niềm tin tưởng vào Đức Kitô, để được Người nâng đỡ ủi an và chữa lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Đây là con yêu dấu của Ta, hãy vâng nghe Lời Người”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết vâng nghe tiếng Chúa, thực hành lời Chúa dạy, để xứng đáng trở nên con yêu dấu của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xưa trên Núi Tabor Chúa đã tỏ cho các môn đệ thấy vinh quang của Chúa. Xin cho chúng con sẵn sàng bước theo Chúa, biết từ bỏ con người cũ của tội lỗi, mặc lấy con người mới bằng đời sống thánh thiện, để mai ngày được hưởng vinh quang Phục Sinh với Chúa, là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới