Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY C NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,361
  • Ngày đăng: 28/03/2022 08:57:24

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta đã bắt đầu Mùa Chay với ý thức mình là người tội lỗi. Lời Chúa trong các Chúa nhật trước an ủi chúng ta rằng Chúa vẫn yêu thương chúng ta và sẵn sàng tha thứ mọi tội lỗi của chúng ta. Hôm nay, Chúa lại nói với chúng ta, như đã nói với người phụ nữ ngoại tình, rằng "Ta không kết án con đâu. Hãy về và đừng phạm tội nữa".

Thiên Chúa thật là Đấng giàu lòng thương xót. Chúng ta hãy đến với Ngài trong Thánh lễ này với trọn tâm tình tin yêu phó thác.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Mặc dù chúng ta đầy dẫy khuyết điểm, nhưng chúng ta hay bắt bẻ khuyết điểm của người khác.

- Mặc dù chúng ta tội lỗi rất nhiều, nhưng chúng ta hay lên án người khác.

- Chúng ta không đối xử khoan dung với người khác như Chúa đã khoan dung với chúng ta.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là vị thẩm phán công minh nhưng đầy lòng từ bi nhân hậu, hết mực yêu thương những kẻ khốn cùng và sẵn sàng tha thứ cho các tội nhân. Tin tưởng vào lòng Chúa xót thương, chúng ta hãy chân thành dâng lời nguyện xin:

1.        “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh đừng bao giờ lên án những người lầm lỗi, nhưng luôn biết đối xử với họ bằng tình yêu thương của Chúa, để giúp họ trở về với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá trước đi”Xin cho các Kitô hữu luôn nhớ rằng: chỉ có một mình Thiên Chúa mới là Thẩm Phán, còn chúng ta là những tội nhân, cần phải khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi của mình mà thống hối ăn năn, để được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Hãy đi và từ nay đừng phạm tội nữa”. Xin cho anh chị em dự tòng  được ơn Chúa biến đổi, để họ ngày càng trở nên thánh thiện và xứng đáng hơn với ơn gọi Kitô hữu sắp lãnh nhận. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Chúa đã đối xử đại lượng với chúng tôi, nên chúng tôi mừng rỡ hân hoan”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta cảm nhận được tình yêu tha thứ của Thiên Chúa, để cũng biết yêu thương và tha thứ cho anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, xin nhậm lời chúng con tha thiết nguyện cầu, và giúp chúng con biết quảng đại thứ tha những lỗi lầm của anh chị em, để xứng đáng được Chúa yêu thương tha thứ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7