Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 6 PS NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,792
  • Ngày đăng: 16/05/2022 05:56:47

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta sẽ nghe những lời Chúa Giêsu nói trước khi Ngài ra đi chịu chết. Ngài bảo chúng ta hãy tuân giữ những huấn lệnh của Ngài. Ngài hứa ban Thánh Thần cho chúng ta và ban bình an cho chúng ta.

Đó chính là những lời trăn trối của Chúa, những điều Ngài tha thiết nhất. Chúng ta hãy chăm chỉ lắng nghe và cố gắng thực hiện.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúa đã nói "Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy". Chúng ta chưa yêu mến Chúa thật vì chúng ta không tuân giữ Lời Chúa.

- Chúa đã ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta. Nhưng chúng ta nhiều khi không sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

- Chúa đã ban bình an cho chúng ta. Nhưng chúng ta nhiều khi không sống bình an hòa thuận với nhau.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Thần là Đấng soi sáng, hướng dẫn và nâng đỡ đời sống đức tin của người Kitô hữu. Vì thế, chúng ta cùng khẩn cầu Thiên Chúa ban Thánh Thần cho chúng ta:

 

1/ “Thánh Thần và chúng tôi xét rằng không nên đặt thêm cho anh em gánh nặng nào khác”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn có được những quyết định sáng suốt và hành động khôn ngoan, trong sứ vụ dẫn dắt đoàn dân Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy”Xin cho các Kitô hữu luôn biết cùng nhau kiến tạo hòa bình, để mọi người luôn sống trong bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Anh em đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi”Xin cho những gia đình đang gặp khó khăn, luôn được Chúa Thánh Thần ủi an và nâng đỡ, để họ được bình an và vượt qua mọi thử thách gian nan. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Thánh Thần sẽ dạy anh em mọi điều, và làm cho anh em nhớ lại những gì Thầy đã nói với anh em”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết mở lòng đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để luôn nhận ra và sống thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin ban Chúa Thánh Thần trên chúng con, để nhờ sự trợ giúp của Người, chúng con luôn can đảm bước đi bình an trên hành trình dương thế. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới