Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 6 TN NĂM C*

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,410
  • Ngày đăng: 07/02/2022 06:41:18

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta để chúng ta sống hạnh phúc ở đời này và đời sau lại được hạnh phúc vĩnh viễn bên cạnh Ngài. Bởi thế loài người luôn khát khao hạnh phúc. Thế nhưng hình như ở đời này hạnh phúc thì ít mà đau khổ thì nhiều ; và có thứ ta tưởng là hạnh phúc nhưng thực ra lại là bất hạnh.

Hôm nay Chúa sẽ dạy ta biết thế nào là hạnh phúc thật, và làm thế nào để có được hạnh phúc thật ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con thường chỉ biết tìm hạnh phúc trần gian mà lơ là với hạnh phúc muôn đời.

- Chúng con thường chỉ tìm hạnh phúc ích kỷ cho bản thân mà không quan tâm xây dựng hạnh phúc cho tha nhân.

- Chúng con chưa thực sự tin vào những mối phúc thật mà Chúa công bố.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hội Thánh không ngừng kêu gọi con cái mình sống theo tinh thần Tám Mối Phúc của Chúa. Với ước mong sống lời mời gọi đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        “Phúc thay cho người tin tưởng vào Thiên Chúa”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn đặt trọn niềm tin vào Chúa, dám sống triệt để những đòi hỏi của Tin Mừng, hầu trở nên dấu chỉ sống động của Nước Trời giữa lòng nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Phúc cho ai không theo mưu toan kẻ gian ác”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết thực thi quyền lực với lương tâm ngay thẳng và tinh thần trách nhiệm, biết lưu tâm đến những người đau khổ và nghèo khó, để mọi người được sống trong bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười”Xin cho những ai đang khổ đau nơi thân xác hoặc tâm hồn, biết kết hợp thập giá đời mình với Thánh giá của Chúa Giêsu, để sinh ích cho phần rỗi của mình và tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết sống tinh thần khó nghèo như Chúa muốn, qua việc quảng đại chia sẻ và giúp đỡ cho những anh chị em đang gặp khó khăn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con can đảm sống theo tinh thần các Mối Phúc Chúa dạy, để đáng hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới