Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT CHÚA BA NGÔI NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 418
  • Ngày đăng: 29/05/2023 08:03:51

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một trong ba mầu nhiệm căn bản của đức tin chúng ta, căn bản vì có ảnh hưởng quan trọng trên cách sống đức tin của chúng ta. Nhưng hình như từ trước tới nay chúng ta chưa ý thức bao nhiều về tầm quan trọng ấy.

Trong Thánh lễ này, chúng ta xin cho Lời Chúa soi sáng cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng ấy, và xin ơn Chúa giúp chúng ta sống đức tin của mình một cách tích cực hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Thiên Chúa là Cha yêu thương. Nhưng chúng ta chưa mấy tin tưởng phó thác vào tình yêu Chúa.

– Chúa Con đã chịu chết để Thiên Chúa tha thứ tội lỗi chúng ta. Nhưng chúng ta không biết tha thứ cho nhau.

– Chúa Thánh Thần muốn mọi người sống yêu thương nhau như anh em cùng một Cha trên trời. Nhưng chúng ta thường nhìn người chung quanh như những kẻ xa lạ, thậm chí là những kẻ thù.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi là sống tình con thảo đối với Chúa Cha, trong Đức Giêsu Kitô, nhờ Chúa Thánh Thần. Với khát vọng được sống trong tình hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Thiên Chúa là nguồn yêu thương và bình an, sẽ ở cùng anh em”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết dùng đời sống yêu thương và phục vụ, để diễn tả tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người, nhờ đó dân Chúa tìm được bình an và hạnh phúc trong tâm hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người”. Xin cho các Kitô hữu biết mở lòng đón nhận Đức Kitô, quà tặng tình yêu mà Thiên Chúa trao ban, và nhờ Chúa Thánh Thần dẫn dắt, mà đạt tới niềm vui cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”. Xin cho những người đang thất vọng, chán chường trong cuộc sống, tìm được niềm vui và hạnh phúc muôn đời nhờ tin vào Đức Giêsu, Con Một Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Anh em hãy vui lên,…, hãy đồng tâm nhất trí và hòa thuận với nhau”. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết trở nên dấu chỉ của sự hiệp thông trong Chúa Ba Ngôi, qua đời sống yêu thương, hòa thuận và hiệp nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã giao hòa thế gian với Chúa trong Đức Giêsu Kitô, và ban Thánh Thần thánh hóa chúng con. Xin giúp chúng con luôn biết tin tưởng vào tình thương của Chúa và sống yêu thương hiệp nhất với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới