Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT LỄ MMT CHÚA NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 470
  • Ngày đăng: 05/06/2023 08:46:27

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Thánh lễ là Bàn tiệc. Rước lễ là ăn uống chính Mình và Máu Thánh Chúa, thứ lương thực tuyệt hảo nuôi sống và bổ dưỡng linh hồn chúng ta. Nếu linh hồn chúng ta yếu, Mình Máu Thánh Chúa sẽ bổ sức cho mạnh ; nếu ta đang chán nản, Chúa sẽ ban lại cho ta niềm hy vọng ; nếu chúng ta cảm thấy người khác khó thương, Ngài sẽ ban thêm cho ta lòng mến.

Chúng ta hãy sốt sắng tham dự Thánh Lễ này, nhất là sốt sắng rước Chúa vào lòng để cho Ngài nuôi dưỡng linh hồn chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta lo tìm lương thực phần xác hơn là lương thực phần hồn.

– Chúng ta cùng tham dự một bàn tiệc Chúa, cùng ăn một thứ lương thực là Mình Máu Chúa, nhưng chúng ta không đoàn kết yêu thương nhau.

– Chúng ta được nuôi dưỡng bằng bánh bởi trời, nhưng chúng ta còn quá lo lắng trước những khó khăn trần thế.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã lấy chính Mình và Máu Người mà nuôi dưỡng chúng ta trong hành trình tiến về quê trời. Cảm nhận tình thương đó với lòng biết ơn, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Thánh Thể là trung tâm và chóp đỉnh của toàn thể đời sống Hội Thánh. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn yêu mến và sốt sắng cử hành bí tích Thánh Thể; nhờ đó dân Chúa được dưỡng nuôi bởi chính Mình và Máu Thánh Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Con người sống không nguyên bởi bánh, mà còn bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra. Xin cho các Kitô hữu, trong khi làm việc để có của ăn nuôi sống thân xác, cũng biết tìm đến với Lời Chúa và Thánh Thể, để được Chúa nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Thịt Ta thật là của ăn, và Máu Ta thật là của uống”. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn thử thách biết chạy đến với bí tích Thánh Thể, để tìm được sự bình an và nghị lực vượt qua mọi khó khăn trong đời sống gia đình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Có một tấm bánh, nên chúng ta tuy nhiều, cũng chỉ là một thân thể”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết siêng năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, để Người liên kết chúng ta thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã nuôi dưỡng chúng con bằng chính Mình Máu Thánh Chúa. Xin cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn xứng đáng và siêng năng lãnh nhận Thánh Thể, để được kết hợp với Chúa và được Chúa nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới