Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 15 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,820
  • Ngày đăng: 04/07/2022 08:12:22

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Hôm nay chúng ta sẽ nghe dụ ngôn về người Samaria nhân hậu. Qua hình ảnh người Samaria này, Chúa muốn chúng ta hãy quân tâm giúp đỡ chăm sóc người khác. Còn thầy tư tế và thầy lêvi thì xem ra chẳng làm gì nên tội, nhưng thực ra tội của họ chính là tội thiếu sót : họ đã không làm điều lẽ ra họ phải làm.

Trước khi cùng nhau dâng Thánh lễ, chúng ta hãy xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi của chúng ta, những tội trong lời nói, việc làm và cả những tội thiếu sót.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta rất ít quan tâm đến người khác.

- Nhiều việc lành chúng ta có thể làm nhưng chúng ta đã bỏ qua không làm.

- Chúng ta thường thờ ơ dửng dưng trước những người nghèo khổ bệnh tật.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Mến Chúa yêu người là điều răn quan trọng nhất. Với quyết tâm sống trọn vẹn đức ái như Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        “Đức Giêsu Kitô là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, trở nên hình ảnh sống động của Chúa Kitô giữa đoàn chiên của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời”Xin cho các Kitô hữu luôn trung thành sống giới luật yêu thương, là mến Chúa yêu người, để đáng được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Hãy thương mến anh em như chính mình”Xin cho các thành viên Ban Bác ái Caritas của Giáo phận và các nhóm thiện nguyện, biết tìm đến Chúa là nguồn mạch yêu thương, để học lấy tâm tình phục vụ yêu thương như Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Ông cũng hãy đi và làm như vậy”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực dấn thân trong các hoạt động bác ái, luôn nhạy bén trước nhu cầu của những người chung quanh, để chia sẻ và giúp đỡ họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện, và giúp chúng con luôn trung thành tuân giữ giới răn Chúa dạy, mà hết lòng phụng sự Chúa và yêu thương hết mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới