Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 PS NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,081
  • Ngày đăng: 10/04/2023 07:28:17

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Sau tuần bát nhật lễ Phục sinh, có lẽ chúng ta nghĩ rằng thế là xong, chúng ta trở về với cuộc sống đơn điệu nhàm chán. Nghĩ thế là lầm, Đức Giêsu sống lại không phải chỉ là một biến cố diễn ra một lần rồi hết, nhưng ảnh hưởng đến suốt cuộc đời chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục đào sâu đức tin và tận hưởng niềm vui của đức tin này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Mặc dù là thành phần của cộng đoàn những người tin, nhưng nhiều khi chúng ta thờ ơ không quan tâm đến những người khác.

– Mặc dù thừa hưởng niềm hy vọng sống động, nhưng đôi khi chúng ta buồn chán, thất vọng.

– Mặc dù được Chúa Thánh Thần tác sinh, nhưng nhiều khi chúng ta lại kém lòng tin.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Kính Lòng Thương Xót Chúa

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, đem lại bình an, tin yêu và hy vọng cho tất cả những ai tin vào Người. Trong niềm vui Phục Sinh, chúng ta cùng tin tưởng dâng lời nguyện xin:

1.        Trong sứ mạng làm chứng về Chúa Giêsu Phục Sinh, Hội Thánh luôn gặp những gian nan thử tháchXin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn vững tin vào Chúa trong mọi thử thách gian nan, để các ngài trung thành với sứ vụ đem tin vui Phục Sinh đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Đời sống bác ái và đạo đức của các tín hữu sơ khai, là chứng tá tuyệt vời về Chúa Giêsu Phục SinhXin cho các Kitô hữu biết sống hiệp nhất với nhau, siêng năng lãnh nhận bí tích, tích cực thực thi bác ái, và loan truyền lòng thương xót Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Chúa Giêsu đã nói: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”Xin cho anh chị em lương dân được Ánh Sáng Phục Sinh soi chiếu, để họ nhận ra Chúa, tin yêu Người, và luôn sống thiện hảo ngay lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Các Tông Đồ đã sống và làm chứng cho Chúa Giêsu Phục SinhXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, được vững tin vào Chúa, biết làm chứng cho lòng thương xót của Người qua đời sống bác ái hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin rằng Chúa đã sống lại, và đang sống giữa chúng con. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách và trung thành theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7