Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 MC NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 748
  • Ngày đăng: 06/03/2023 07:54:40

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Hôm nay chúng ta họp nhau lại như dân do thái ngày xưa trong sa mạc. Họ đã trải qua nhiều gian khổ, nhất là cái khổ thiếu nước. Trong sa mạc của cuộc sống ngày nay, chúng ta cũng chịu nhiều gian khổ và cũng cảm thấy khát, khát vì biết bao ước vọng không được thỏa mãn. Lời Chúa hôm nay cho biết Đức Giêsu là nguồn nước hằng sống. Vậy chúng ta hãy đến với Ngài và mở rộng lòng ra để Ngài giải khát cho chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Như dân do thái ngày xưa trong sa mạc, nhiều khi chúng ta cũng hoài nghi nghĩ rằng Thiên Chúa đã vắng mặt.

– Như dân do thái ngày xưa, nhiều lần chúng ta đã trách móc Thiên Chúa, nhất là khi Ngài không thỏa mãn ước muốn của chúng ta.

– Chúng ta thường khao khát những sự trần gian chứ không biết khao khát những điều thuộc về Thiên Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa ban Nước Hằng Sống là Con Một của Người cho chúng ta, để chúng ta được sống mãi. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời khẩn nguyện:

1/ Hội Thánh đã được lãnh nhận Nước Hằng Sống là Chúa GiêsuXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, biết đem Chúa là Nước Hằng Sống đến cho con cái, cũng như cho những người chưa nhận biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa dùng Mùa Chay Thánh để thanh luyện chúng ta nhờ Chúa Thánh Thần.  Xin cho các Kitô hữu được Chúa Thánh Thần biến đổi, để trở nên những con người mới, biết thờ phượng Chúa trong tâm hồn, cũng như rao giảng về Chúa qua đời sống bác ái của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Giáo Hội luôn mời gọi con cái mình thực thi bác ái trong Mùa Chay ThánhXin cho có nhiều người biết quảng đại chia sẻ và giúp đỡ những anh chị em túng nghèo, để họ có được cuộc sống sống xứng với nhân phẩm của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Chúa Giêsu đến trần gian để loan báo cho nhân loại biết về Tình Yêu Cứu Độ.  Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trong Mùa Chay Thánh này, biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi để chúng ta quay về, hoán cải, sống chứng tá Tin Mừng như người phụ nữ Samari xưa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa Giêsu Kitô Con Chúa đã dạy chúng con phải biết thờ phượng Chúa trong Thần Khí và Sự Thật. Xin Chúa thương nhậm lời chúng con khẩn nguyện, và giúp chúng con luôn biết lắng nghe và sống theo lời dạy của Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới