Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 PS NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,227
  • Ngày đăng: 25/04/2022 07:32:00

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các môn đệ trên Biển Hồ. Chúa chỉ cho các môn đệ bắt được nhiều cá, Chúa còn nướng cá và bánh cho các ông ăn. Khung cảnh thật ấm cúng.

Khung cảnh Thánh lễ cũng ấm cúng như vậy : chúng ta đang ngồi quanh bàn tiệc của Chúa. Chính Chúa dọn tiệc cho chúng ta và đang ở giữa chúng ta.

Xin cho bữa tiệc thánh này giúp chúng ta tin Chúa vững vàng hơn và yêu mến Ngài nồng nàn hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Rất nhiều lần chúng ta dự Thánh lễ mà không ý thức sự hiện diện thân mật gần gũi của Chúa.

- Rất nhiều lần chúng ta rước lễ mà không ý thức mình đang hưởng dùng lương thực do chính Chúa dọn cho chúng ta.

- Rất nhiều lần chúng ta họp nhau trong Thánh lễ mà không chút tâm tình liên kết với những anh chị em cùng dự tiệc thánh với mình.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã hiện ra để củng cố niềm tin cho các Tông Đồ, và trao cho các ông nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên của Chúa là Hội Thánh. Với lòng biết ơn và tin tưởng vào Chúa Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, các Linh mục được hồn an xác mạnh, và kiên vững trong đức tin, để các ngài luôn trung thành với sứ vụ chăm sóc đoàn chiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”Xin cho các Kitô hữu luôn biết trung thành tuân giữ những điều Chúa dạy, hầu sống xứng đáng với ơn gọi Kitô hữu của mình . Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Chúng tôi là nhân chứng các lời đó cùng với Thánh Thần”Xin cho các nhà truyền giáo luôn tin tưởng và trung thành trong sứ vụ, để không ngừng trở nên khí cụ tích cực và hữu hiệu của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta ngày càng thêm lòng yêu mến Chúa, biết tuyên xưng và sống niềm tin vào Đấng Phục Sinh, qua cuộc sống yêu thương và chân thành phục vụ nhauChúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tếLạy Chúa Giêsu, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện, và giúp chúng con cũng biết thể hiện lòng yêu mến Chúa, không phải bằng những lời nói suông, mà bằng những việc làm cụ thể trong đời sống đức tin thường ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7