Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 30 TN & KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,361
  • Ngày đăng: 17/10/2022 07:18:24

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu kể có hai người lên đền thờ cầu nguyện : Chúa nhậm lời cầu nguyện của người biệt phái nhưng nhậm lời cầu nguyện của người thu thuế.

Hôm nay chúng ta cũng lên đền thờ cầu nguyện. Chúng ta đừng đến với Chúa với lòng tự phụ như người biệt phái, nhưng hãy đến với Ngài với tâm tình khiêm nhường thống hối như người thu thuế.

Trước hết, chúng ta hãy nhìn nhận tội lỗi mình và xin Chúa thứ tha.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Như người biệt phái, nhiều khi chúng ta tự hào về những việc lành mình làm được.

- Như người biệt phái, nhiều khi chúng ta tỏ ra khinh miệt những người yếu đuối lỡ sa phạm tội.

- Như người thu thuế, chúng ta hãy khiêm tốn nhìn nhận thân phận tội lỗi mình và xin Chúa thương xót.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trước mặt Thiên Chúa là Đấng vô cùng thánh thiện, tất cả chúng ta đều là tội nhân cần đến lòng thương xót và sự tha thứ của Chúa. Tin tưởng vào lòng từ bi của Người, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1.        “Cha đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được ơn Chúa nâng đỡ, để các ngài luôn kiên vững trong đức tin, và trung thành với sứ vụ Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Lời cầu nguyện của kẻ khiêm nhường vọng lên tới các tầng mây. Xin cho các Kitô hữu ý thức thân phận yếu đuối và bất toàn của mình, để biết khiêm nhường đến với Chúa trong cầu nguyện, hầu được Người ban ơn nâng đỡ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội”Xin cho những người tội lỗi, biết thành tâm sám hối và đến với bí tích Hoà Giải, để được Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Ai tự tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn chân thành khiêm tốn đối với Chúa và với nhau, tích cực góp phần xây dựng cộng đoàn trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, xin giúp chúng con nhận ra thân phận yếu đuối, tội lỗi của mình, để biết khiêm tốn chạy đến với lòng thương xót của Chúa, hầu được Chúa nâng đỡ, ủi an và chữa lành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO – NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hôm nay là ngày cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Ý thức sứ mạng truyền giáo của mình, chúng ta cùng tha thiết dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

1.        “Ơn phù trợ tôi ở nơi danh Chúa, là Đấng tạo thành trời đất”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn ý thức và chu toàn sứ mạng truyền giáo của mình, với lòng tin tưởng vào sức mạnh của Chúa, nhờ đời sống chuyên cần cầu nguyện và hy sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Hãy kiên trì rao giảng lời ChúaXin cho các Kitô hữu biết tích cực dấn thân vào công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, bằng đời sống cầu nguyện, sống bác ái, yêu thương, và quảng đại đóng góp cho quỹ truyền giáo của Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Con hãy bền vững trong các điều con đã học hỏi và xác tín”Xin cho các nhà truyền giáo, luôn xác tín sự hiện diện của Chúa trên con đường sứ vụ, để hăng say rao giảng Lời Chúa trong mọi hoàn cảnh, hầu có nhiều người tin nhận Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Chính Sách Thánh đã dạy con sự khôn ngoan”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta chuyên cần học hỏi Lời Chúa và siêng năng cầu nguyện, để được ơn Chúa soi dẫn, hầu biết sống yêu thương và trở nên gương sáng cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn Thánh Thần, giúp chúng con luôn trung thành với sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7