Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 MV NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 651
  • Ngày đăng: 12/12/2022 07:04:05

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Trong suốt Mùa Vọng, chúng ta mong chờ Đức Giêsu đến. Nhưng chúng ta mong chờ Ngài mang gì đến cho chúng ta : Tiền bạc chăng ? Thành công chăng ? Sức khoẻ chăng ?

Lời Chúa hôm nay trả lời rằng : Ngài mang đến cho chúng ta chính bản thân Ngài, bởi vì Ngài là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Đó là điều quý báu nhất và bao gồm tất cả mọi điều báu.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy nguyện "ở với" Chúa cũng như Ngài đã "ở với" chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Đức Giêsu đã bỏ trời xuống thế để ở với loài người chúng ta. Nhưng lắm khi chúng ta quên mất Ngài, không hề nhớ tới Ngài.

- Đức Giêsu ngự trong Nhà Tạm để chúng ta dễ đến với Ngài. Nhưng rất ít khi chúng ta đến đó để gặp Ngài.

- Chúng ta không "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với Đức Giêsu trong cuộc sống hằng ngày.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Giuse và Đức Maria luôn vâng phục thánh ý Chúa và là mẫu gương cho chúng ta trong việc đón chờ Chúa đến. Noi gương các ngài, chúng ta hãy tin tưởng và khiêm tốn dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyềnXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn biết lắng nghe và thực thi ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, để các ngài trở thành khí cụ mang ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Xin vâng theo thánh ý Chúa phải là lời tâm nguyện hằng ngày của các Kitô hữuXin cho các Kitô hữu biết nhận ra thánh ý Chúa trong công việc bổn phận hằng ngày, và mau mắn đáp lời xin vâng với niềm tin tưởng và cậy trông. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần”Xin cho những người làm mẹ, luôn cảm nhận phúc lành và ân huệ của Thiên Chúa vì được sinh con, để hết lòng trân trọng đón nhận và yêu thương con cái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết chuẩn bị một hang đá đơn sơ trong tâm hồn, với cỏ rơm là những hy sinh nhỏ bé, để đón mừng Chúa Hài Đồng ngự đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã chọn cung lòng Đức Trinh Nữ Maria trở thành cung điện xứng đáng cho Con Chúa ngự đến. Xin Chúa ban ơn giúp chúng con cũng biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng hợp để Người ngự trị. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7