Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 PS NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,555
  • Ngày đăng: 02/05/2022 06:55:46

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 PHỤC SINH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3
  • Ngày đăng: 02/05/2022 09:17:38

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay trình bày Chúa Giêsu là người mục tử tốt lành : Ngài biết rõ từng người chúng ta, Ngài thí mạng sống vì chúng ta, và Ngài dẫn chúng ta tới sự sống thật. Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta trở thành chiên của Ngài, không phải những con chiên bướng bỉnh mà là những con chiên biết chủ mình là ai, biết tiếng chủ và ngoan ngoãn bước theo sự dẫn dắt của chủ.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúa Giêsu muốn dẫn chúng ta tới sự sống thật, còn chúng ta nhiều khi từ chối không nghe theo sự hướng dẫn của Ngài.

- Chúa Giêsu biết rất rõ từng người chúng ta và yêu thương chúng ta vô cùng, thế mà lắm khi chúng ta hồ nghi tình thương của Chúa.

- Chúa Giêsu đã chịu biết bao đau khổ vì chúng ta, còn chúng ta nhiều khi gặp đau khổ thì nản lòng như kẻ không có đức tin.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô Phục Sinh là Mục Tử Nhân Lành đã yêu thương chăm sóc và ban cho chúng ta sự sống muôn đời. Trong ngày cầu nguyện cho ơn gọi, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, biết noi gương Chúa Giêsu là Vị Mục Tử Tốt Lành, mà tận tình phục vụ đoàn chiên Chúa trao, để mọi người được sống dồi dào trong ân sủng của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Gia đình là vườn ươm trồng ơn gọiXin cho các gia đình công giáo luôn sống yêu thương, thánh thiện, để trở thành nơi ươm trồng ơn gọi dâng hiến cho Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân”Xin cho có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng dâng hiến đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân trong ơn gọi tu trì. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Hôm nay là ngày cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết tích cực cầu nguyện và quảng đại giúp đỡ vật chất cho công việc đào tạo các Linh mục và Tu sĩ của Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử Nhân Lành, vì yêu thương, Chúa đã đến để cho chúng con được sống và sống dồi dào. Xin cho chúng con cũng biết đền đáp tình thương của Chúa, bằng cách lắng nghe và đáp trả tiếng Chúa mời gọi, để can đảm bước theo Chúa trong đời sống hiến dâng và phục vụ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7