Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 5 PS NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 448
  • Ngày đăng: 01/05/2023 09:04:10

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Có một điều chúng ta hay quên nên Thánh lễ hôm nay muốn nhắc chúng ta nhớ. Đó là chúng ta tuy ở giữa thế giới này nhưng lại thuộc về một “dân thánh”, “dân được Thiên Chúa tuyển chọn”. Đây là một vinh dự, đồng thời là một trách nhiệm. Nếu như chúng ta cảm thấy mình chưa xứng đáng với vinh dự này và chưa chu toàn trách nhiệm này, thì hãy đến với Chúa trong Thánh lễ. Ngài sẵn sàng thanh luyện chúng ta và thêm sức giúp chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Là thành phần của một cộng đoàn được Chúa quy tụ, nhưng chúng ta hay chia rẽ nhau.

– Là dân được Thiên Chúa tuyển chọn, nhưng chúng ta ít quảng đại hiến thân cho Chúa.

– Đức Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống. Nhưng nhiều khi chúng ta không bước theo Ngài, học với Ngài và sống như Ngài.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Người. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Hội Thánh có sứ mạng soi đường dẫn lối cho muôn người đến cùng ChúaXin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các Linh mục, có được sự khôn ngoan và lòng can đảm, để các ngài dẫn đưa đoàn chiên tìm đến với Chúa là nguồn Chân - Thiện - Mỹ đích thực. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Lòng các con đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy”Xin cho các Kitô hữu đang bị khủng hoảng đức tin, được ơn Chúa nâng đỡ, để họ luôn vững tin vào tình yêu và sự quan phòng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Trên thế giới, có rất nhiều người đang xả thân phục vụ những người nghèo khổ, bất hạnhXin cho có thêm nhiều người biết nhiệt thành và quảng đại, để họ tiếp tục sứ mạng yêu thương phục vụ mà Chúa Giêsu đã mời gọi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Anh em là dòng giống được tuyển chọn”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được ơn đức tin, đức cậy, và đức mến, để chúng ta quyết tâm theo Chúa, và hăng say sống sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện mà ban cho chúng con một đức tin kiên vững, để chúng con luôn biết cố gắng sống xứng đáng hơn với tình thương bao la mà Chúa đã dành cho chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7