Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 6 PS NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 464
  • Ngày đăng: 08/05/2023 07:36:39

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến,

Chỉ còn một tuần lễ nữa là đến lễ Thăng thiên. Tin Mừng hôm nay thuật rằng trước khi Đức Giêsu lên trời, Ngài đã hứa gởi Chúa Thánh Thần đến với chúng ta để giúp chúng ta chu toàn sứ mạng mà Ngài đã giao cho chúng ta, tức là loan báo Tin Mừng khắp thế giới. Chúng ta đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần trong ngày được Rửa tội và Thêm sức. Nhưng chúng ta có ý thức Ngài đang ở trong chúng ta không, và có nghe theo sự hướng dẫn của ngài không ?

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Mặc dù đã được rửa tội nhân danh Đức Giêsu và được thêm sức trong Chúa Thánh Thần, thế mà chúng ta vẫn sống một cuộc sống tầm thường không hơn những kẻ chưa được rửa tội bao nhiêu.

– Kitô hữu là người mang hy vọng, thế mà nhiều khi chúng ta để mình bị rơi vào thất vọng.

– Chúa Thánh Thần là Đấng phù trợ luôn bênh vực chúng ta. Nhưng chúng ta thường sợ hãi như không có Ngài.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trung thành tuân giữ các điều răn của Chúa là phương thế tốt nhất để bày tỏ lòng yêu mến Người. Với tâm tình mến yêu luật Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        Hội Thánh cần nhiều Mục tử khôn ngoan tài đức hướng dẫn dân Chúa trên đường lữ thứ trần gianXin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn là những Mục tử như lòng Chúa mong ước trong việc chăn dắt đoàn chiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Ngày hôm nay, có nhiều Kitô hữu giữ luật Chúa cách miễn cưỡngXin cho mọi tín hữu biết tuân giữ luật Chúa với tâm tình mến yêu, để tình mến Chúa ngày càng được triển nở, hầu đạt được sự sống viên mãn của Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Chúa Giêsu đến để kêu gọi và dẫn dắt nhân loại bước đi trong ánh sáng thật là Chúa Thánh ThầnXin cho anh chị em tân tòng biết chuyên cần cầu nguyện và trau dồi giáo lý, để niềm tin vào Chúa ngày càng được củng cố hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Chúa Giêsu đã hứa: “Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tin tưởng vào lời hứa của Chúa, ý thức Chúa luôn ở bên để hướng dẫn và phù trợ, giúp chúng ta vượt thắng mọi thử thách trong cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hứa ban cho các Tông Đồ một Đấng Phù Trợ khác. Xin Chúa cũng ban Thánh Thần, giúp chúng con biết trung thành tuân giữ những giới răn Chúa trong đời sống hằng ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7