Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ HIỂN LINH NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,805
  • Ngày đăng: 27/12/2021 14:50:58

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Chúa Giêsu là ánh sáng. Trong dịp lễ Giáng sinh, Ngài đã chiếu sáng các nhà thờ và các gia đình tín hữu. Nhưng Ngài còn muốn là ánh sáng cho tất cả mọi người nữa.

Ngày hôm nay chúng ta mừng lễ Hiển linh, kỷ niệm việc ngày xưa Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các đạo sĩ, đại diện cho lương dân. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người ngoài Kitô giáo cũng nhận được ánh sáng Chúa ; và cho chính chúng ta ý thức bổn phận mang ánh sáng Chúa đến cho mọi người.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta có tội vì quá thờ ơ với việc mang ánh sáng Tin Mừng đến cho lương dân.

- Chúng ta có tội vì cộng đoàn xứ đạo chúng ta không nêu gương sáng trước mặt mọi người.

- Chúng ta có tội vì không quan tâm tìm ý Chúa qua những đấu chỉ hằng ngày.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Khi xưa, nhờ ngôi sao lạ mà các nhà chiêm tinh đã tìm được Hài Nhi Giêsu. Hôm nay, Chúa cũng muốn mỗi người chúng ta hãy trở thành những ánh sao lạ, để dẫn đưa mọi người đến gặp gỡ Người. Trong tâm tình sốt sắng, chúng ta hãy dâng lời cầu xin:

 

1/ “Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn là ánh sáng chỉ đường cho nhiều người đến với Chúa nhờ đời sống cầu nguyện, hết lòng yêu thương phục vụ con người theo gương Đức Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu?”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết tôn trọng sự thật và các giá trị đạo đức, để người dân được sống trong an bình và thịnh vượng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Nhờ Tin Mừng mà dân ngoại được thừa kế gia nghiệp Nước TrờiXin cho các anh chị em không cùng niềm tin với chúng ta, được ánh sáng của Chúa soi dẫn, để họ sớm nhận biết Người và được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Vinh quang của Đức Chúa như bình minh chiếu tỏa trên ngươi”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống chứng tá đức tin trong mọi nơi, mọi lúc, để trở thành ánh sáng soi dẫn nhiều người tin nhận Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã dùng ánh sao lạ dẫn đường các nhà chiêm tinh đến triều bái Chúa Giêsu, Con Một Chúa. Xin Chúa cũng ban cho chúng con trở nên ánh sao chiếu toả đức tin, tình thương, lòng nhân hậu của Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7