Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ LÁ NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 608
  • Ngày đăng: 28/03/2023 07:51:42

DẪN VÀO THÁNH LỄ

 (Dùng bài dẫn vào phụng vụ Lễ Lá được soạn sẵn trong Sách Lễ Rôma)

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Đã bao lần chúng ta nghe đọc bài Thương Khó, nhưng có khi nào chúng ta cảm được tình thương bao la của Đức Giêsu khiến Ngài phải chịu bao đau khổ như thế vì chúng ta không ?

– Trong cuộc Thương khó, Đức Giêsu đã hạ mình xuống đến mức thẳm sâu nhất. Phần chúng ta, chúng ta lại thường thích nâng mình lên.

– Đức Giêsu đã phán “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình và vác thập giá mà theo”. Chúng ta có thực hiện lời Ngài dạy không ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu Kitô, Đấng cứu độ chúng ta, đã nói: “Một khi được nâng lên khỏi mặt đất, Tôi sẽ kéo mọi người lên với Tôi”. Với ước muốn được cùng chia sẻ chén đắng với Chúa, chúng ta cùng nguyện xin:

1.     Hội Thánh mời gọi con cái mình cùng bước theo Đức Giêsu trên con đường thương khóXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, biết can đảm vác thập giá của bổn phận và trách nhiệm, mà theo chân Chúa đến cùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.       Trên thế giới ngày nay, ngày càng có nhiều người thích hưởng thụ và ngại hy sinhXin cho các Kitô hữu biết quan tâm, chia sẻ của cải, và nâng đỡ những anh chị em nghèo khổ bất hạnh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Phải qua thập giá mới đến vinh quangXin cho các bạn trẻ công giáo ý thức được giá trị của đau khổ, để can đảm vác thập giá hằng ngày mà theo Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.      Tuần Thánh, đặc biệt Tam Nhật Vượt Qua, là thời gian quan trọng nhất trong năm Phụng VụXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta ý thức được tầm quan trọng của Tuần Thánh, để tích cực và sốt sắng tham dự những cử hành phụng vụ, hầu cảm nghiệm sâu xa tình yêu cứu độ mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.      Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương chúng con mà Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết trên thập giá. Xin cho chúng con ơn can đảm để đón nhận và vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa, là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.  

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới