Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ THÁNH GIA *

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,862
  • Ngày đăng: 21/12/2021 10:03:17

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Con Thiên Chúa đã sinh ra làm người và sống trong một gia đình. Gia đình của Ngài gồm có Thánh Giuse, Đức Mẹ Maria và Ngài. Một gia đình rất thánh thiện, gương mẫu. Hôm nay dâng lễ mừng kính Thánh Gia, chúng ta hãy học nơi các Ngài những đức tính cần có trong cuộc sống gia đình, và chúng ta xin các Ngài ban ơn cho gia đình chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì những thiếu sót của chúng ta đối với những người trong gia đình mình.

- Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì chưa dành chỗ xứng đáng cho Chúa trong gia đình mình.

- Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì những gương xấu mà gia đình mình đã gây ra cho những gia đình chung quanh.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Gia đình là nền tảng của xã hội và Hội Thánh, là vườn ươm hạt giống đức tin, là trường đào tạo tông đồ, là nơi rèn luyện nhân cách. Ý thức được những giá trị cao đẹp của đời sống gia đình, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

 

1/ Gia đình đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống và sứ mạng của Giáo HộiXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn quan tâm hướng dẫn và nâng đỡ các gia đình, để mỗi gia đình đều trở nên gương mẫu giữa lòng thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Gia đình là nơi đào tạo con người và giúp đỡ con người đi vào xã hộiXin cho các bậc làm cha mẹ và các nhà giáo dục, biết tận tâm giáo dục và nêu gương sáng cho con cái mình, để góp phần xây dựng xã hội thành một mái ấm chan hòa yêu thương và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Gia đình ngày nay đang phải đối diện với những thách đố nặng nềXin cho các gia đình đang gặp khó khăn, được Thánh Gia Thất an ủi đỡ nâng, để mọi người trong gia đình giúp nhau can đảm chấp nhận và tìm cách vượt qua. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Thánh Gia Thất là mẫu gương tuyệt vời cho các gia đìnhXin cho các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết noi gương Thánh Gia, sống chan hòa yêu thương, để cộng đoàn chúng ta trở thành một Hội Thánh thu nhỏ, nối kết mọi người trong tình yêu Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương tác tạo các gia đình, xin giúp chúng con xây dựng gia đình mình thành cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương, phục vụ sự sống và loan báo Tin Mừng, để gia đình chúng con luôn là mái ấm có Chúa hiện diện và đầy tràn ân phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới