Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ CGS CHỊU PHÉP RỬA NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,712
  • Ngày đăng: 03/01/2022 05:37:44

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa là gạch nối giữa giai đoạn Chúa Giêsu sống ẩn dật với giai đoạn Ngài rao giảng công khai : sau thời gian sống với gia đình tại Nadarét, Chúa Giêsu bắt đầu đi rao giảng. Việc đầu tiên Ngài làm là lãnh nhận phép rửa của Gioan Tẩy giả ở sông Giođan. Như thế, lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa cũng là gạch nối giữa mùa Giáng sinh với mùa Thường niên : Chúng ta đã cùng sống với Chúa Giêsu qua các biến cố giáng sinh và hiển linh. Kể từ hôm nay chúng ta sẽ cùng sống với Ngài qua các biến cố của đời rao giảng.

 

Trong dịp Chúa Giêsu chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần đã lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài, và tiếng Chúa Cha từ trời phán xuống xác nhận Ngài là Con yêu dấu của Thiên Chúa. Đó cũng chính là thân phận kitô hữu của mỗi người chúng ta : chúng ta cũng đã lãnh nhận phép rửa, cũng được Chúa Thánh Thần ngự xuống. Vậy chúng ta cũng hãy noi gương Chúa Giêsu mà cố gắng sống xứng đáng là con của Thiên Chúa.

 

II. GỢI Ý SÁM HỐI

- Do bí tích Rửa tội, chúng ta đã được nhận là con của Chúa. Nhưng chúng ta chưa sống xứng đáng với danh nghĩa ấy.

- Dù là Con Thiên Chúa, nhưng Chúa Giêsu đã sống như một Người Tôi Tớ hạ mình phục vụ mọi người. Còn chúng ta, chúng ta không thích hạ mình, không ưa phục vụ.

- Chúa Giêsu luôn sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ngược lại chúng ta hay sống theo ý riêng.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Khi Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, Chúa Cha đã ban Thánh Thần xác nhận Người là Con Yêu Dấu, và mời gọi chúng ta hãy lắng nghe Lời Người. Trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, chúng ta cùng tin tưởng dâng lời cầu xin:

 

1.   “Thánh Thần ngự xuống trên Người”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn biết quảng đại hiến trọn đời mình, mà phụng sự Thiên Chúa và phục vụ con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.   “Người sẽ làm phép rửa cho anh em bằng Thánh Thần và bằng lửa”. Xin cho các Kitô hữu luôn ý thức ơn cao quý của bí tích Rửa Tội, để biết sống xứng đáng là một người Kitô hữu như Chúa và Giáo Hội ước mong. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.   “Người không bẻ gẫy cây lau bị giập, không dập tắt tim đèn còn khói”Xin cho những ai đang sống lạc xa đường lối Chúa, nhận ra tình thương của Người, để biết từ bỏ con đường tội lỗi, mà sớm trở về với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.   “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức sống ơn gọi làm con Chúa, bằng việc tuân giữ Lời Người và thực thi công bình bác ái đối với tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và thương ban Thánh Thần, để Người thánh hóa và giúp chúng con luôn sống xứng đáng với ơn gọi là con Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7