Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 32 TN B

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,588
  • Ngày đăng: 01/11/2021 09:52:36

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Người đời thường đánh giá theo bề ngoài, còn Thiên Chúa thì đánh giá theo tấm lòng. Hôm nay chúng ta đến nhà thờ này. Chúa không để ý tới quần áo, vẻ mặt hay phong cách bề ngoài của chúng ta, nhưng Ngài nhìn thấu tấm lòng của chúng ta. Vậy chúng ta hãy rất chân thành với Chúa, bày tỏ hết những gì nghèo nàn, yếu đuối, tội lỗi của chúng ta để được Ngài thứ tha, nâng đỡ và bồi dưỡng thêm cho chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta thường sống giả hình

- Chúng ta thường ích kỷ, không sẵn sàng chia xẻ với người khác.

- Chúng ta ham nhận hơn là cho.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa phán: “Ta muốn lòng nhân chứ không cần hy tế”. Chúng ta ý thức lời mời gọi của Chúa và dâng lên lời nguyện xin tha thiết:

1. “Anh em hãy coi chừng men Pha-ri-siêu”Xin cho mọi thành phần dân Chúa, biết xa tránh sự giả tạo, luôn làm sáng danh Chúa bằng đời sống bác ái cụ thể và sống động. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Họ nuốt hết tài sản của các bà góa, lại còn làm bộ đọc kinh lâu giờ”Xin cho các nhà lãnh đạo, những người có chức quyền, biết quan tâm và chia sẻ trong tinh thần yêu thương với những người nghèo khổ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Bà góa này đã bỏ vào thùng tiền nhiều hơn ai hết”Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn cũng biết chia sẻ cách quảng đại với những ai khó khăn hơn, để tình yêu Chúa được trao ban cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Bà bỏ vào tất cả những gì bà có, tất cả những gì để nuôi thân”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn tín thác vào sự quan phòng của Chúa, sẵn lòng hy sinh tất cả vì Chúa và vì mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết sống lời Chúa mời gọi, là hết lòng phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại trong mọi hoàn cảnh, hầu chúng con được trở nên xứng đáng là con cái Chúa và là anh chị em với nhau, như Chúa muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới