Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ GIÁNG SINH *

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,390
  • Ngày đăng: 21/12/2021 10:01:45

LỄ ĐÊM GIÁNG SINH - NĂM C

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Trong Đêm Cực Thánh này, Thiên Chúa đã trở nên người phàm và ở giữa chúng ta. Người mang bình an, niềm vui, hạnh phúc đến cho con người. Trong niềm hân hoan của đêm hồng phúc này, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.    Khi xuống thế làm người, Ngôi Hai Thiên Chúa đã khai mở một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của Ân Sủng và bình anXin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, Linh mục được tràn đầy ân sủng của Chúa, để các ngài thông ban ơn cứu độ và tình yêu của Chúa đến cho muôn người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    Hôm nay Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho chúng ta. Xin cho các anh chị em không cùng niềm tin với chúng ta, cũng đón nhận được phúc bình an của Chúa Hài Đồng, để họ sớm nhận biết Chúa và được hưởng ơn cứu độ của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    Các ngươi sẽ thấy một Hài Nhi mới sinh đặt trong máng cỏ”. Xin cho mọi người biết quảng đại đỡ nâng các trẻ em nghèo đói hoặc bị bỏ rơi, để các em có được điều kiện sống và giáo dục xứng hợp. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    “Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta tích cực sống đức ái trọn hảo, để trở thành những sứ giả mang tình yêu và sự bình an của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.    Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa, vì yêu thương, Chúa đã ban tặng chúng con chính Con Một của Chúa là Đức Giêsu Kitô, để Người ở cùng chúng con. Xin cho chúng con biết đón tiếp Người vào tâm hồn, và làm cho Người hiện diện sống động trong cuộc đời chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ GIÁNG SINH - NĂM C
Lễ Rạng Đông

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô, Con Thiên Chúa đã nhập thể làm người để ở với chúng ta và ban ơn cứu độ cho những ai tin vào Người. Chúng ta cùng tri ân cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.   “Kìa, ơn Cứu Độ ngươi đang đến”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết sống niềm vui Tin Mừng, để qua đời sống chứng tá hiến dâng và phục vụ của các ngài, nhiều tâm hồn đón nhận được niềm vui cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.   Họ hối hả ra đi và gặp Hài Nhi nằm trong máng cỏ”. Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm chân lý, gặp được Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ, để được sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   Bà Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng. Xin cho các Kitô hữu, luôn cảm nghiệm được tình yêu của Chúa qua từng biến cố xảy đến trong đời mình, để can đảm đón nhận tất cả, và vững vàng tiến bước với niềm cậy trông phó thác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta không chỉ hết lòng tôn thờ Chúa, mà còn biết yêu thương và tôn trọng nhau trong lời nói cũng như trong việc làm hằng ngày của mình, để làm chứng cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu Hài Ðồng, Chúa đã đến để mang ánh sáng và niềm vui cho nhân loại. Xin cho chúng con luôn cảm nhận được tình yêu từ nơi máng cỏ, để chúng con vui sống và chia sẻ tình yêu ấy cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ GIÁNG SINH - NĂM C
Lễ Ban Ngày

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ngôi Lời là Ánh Sáng bất diệt, ánh sáng xua tan bóng tối. Hôm nay, ánh sáng của Chúa Hài Đồng đã chiếu tỏa và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng ta hãy mở lòng đón nhận Người và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.   Ðẹp thay chân người rao tin trên núi, người rao tin thái bình, người rao tin mừng, người rao tin cứu độXin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết sống niềm vui của Tin Mừng, để qua đời sống hy sinh phục vụ của các ngài, nhiều tâm hồn đón nhận được niềm vui ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    “Người vẫn ở trong thế gian, … và thế gian đã không nhận biết Người”Xin cho những người chưa biết Chúa Giêsu, nhờ đời sống chứng tá của các Kitô hữu, mà tin nhận Chúa là Đấng Cứu Độ trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”. Xin cho những người đang gặp đau khổ, tuyệt vọng và bệnh tật, biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa, để tìm được sức mạnh đỡ nâng và niềm hy vọng kiên vững. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Khắp cùng bờ cõi trái đất sẽ nhìn xem ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, cảm nghiệm được tình yêu cao vời của Chúa nơi Mầu Nhiệm Giáng Sinh, để biến đổi đời mình thành dấu chỉ tình thương của Ngôi Lời Nhập Thể. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, ánh sáng của Ngôi Lời Nhập Thể đã chiếu giãi vào tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con luôn biết sống yêu thương để làm lan toả ánh sáng tình yêu Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới