Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH NĂM 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 435
  • Ngày đăng: 01/01/2024 08:04:30

CÙNG CÁC NHÀ ĐẠO SĨ ĐI TÌM GẶP CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ Chúa vì Chúa đã tỏ mình ra cho chúng con. Chúa đã hiển linh, không chỉ cho chúng con là các Kitô hữu, mà Chúa còn hiển linh cho các nhà đạo sĩ phương Đông năm xưa. Xin Chúa thắp lên trong lòng chúng con ngọn lửa lòng mến Chúa để chúng con luôn khao khát tìm kiếm Chúa trong cuộc sống thường ngày. Xin cho Lời Chúa thấm đượm và nuôi dưỡng tâm hồn chúng con.

  • “Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người ở phương Đông, và chúng tôi đến để triều bái Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, cách đây hơn hai ngàn năm, Chúa đã tỏ mình cho muôn dân qua sự dẫn dắt của ngôi sao lạ. Các nhà chiêm tinh phương Đông vốn là những người chưa biết Chúa. Khi họ nhìn thấy ngôi sao lạ xuất hiện, họ đã cất bước lên đường tìm gặp Chúa. Con đường kiếm tìm Chúa của họ là một con đường của sự từ bỏ và thách đố. Đó là một con đường đầy chông gai, vất vả và hiểm nguy. Tuy nhiên, họ luôn nhìn lên ngôi sao dẫn đường để tiến bước. Có những khi ngôi sao vụt tắt, họ vẫn kiên nhẫn đi tìm Chúa cho đến cùng/ bằng sự trợ giúp của nhiều người. Và rồi, họ đã gặp được Chúa và tỏ lòng yêu mến Chúa.

 

Lạy Chúa, ngày nay, mỗi người chúng con cũng đang trên hành trình đến với Chúa. Đôi khi có những thách đố bất chợt đến, nhưng chúng con có một ánh sáng rực rỡ và cụ thể hơn, đó là ánh sáng Lời Chúa: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”. Xin Chúa giúp chúng con luôn kiên tâm không nản lòng bỏ cuộc trên hành trình đức tin.

(Thinh lặng)

  • “Và kìa ngôi sao họ thấy ở phương Đông lại đi trước họ, cho đến khi dừng lại ở nơi Hài Nhi ở”.

 

Lạy Chúa Giêsu, các nhà đạo sĩ đã khao khát gặp được Chúa. Họ đã tràn ngập niềm vui và bình an khi được bái thờ Chúa Hài Nhi. Đây là thành quả của một tiến trình khao khát, tìm kiếm và nhận ra Chúa khi họ dám mạo hiểm lên đường tìm kiếm Chúa và bước đi theo các dấu chỉ.

 

Lạy Chúa, ngày nay, Chúa vẫn cho chúng con có được các dấu chỉ thời đại: Có khi là dấu chỉ tự nhiên của trời đất; có khi là dấu chỉ qua các biến cố lịch sử, qua Lời Chúa trong Thánh Kinh, qua Giáo hội, qua các Bí tích... Muốn gặp được Chúa, chúng con phải có lòng yêu mến và khao khát đi tìm Chúa. Chính khi chúng con bước đi trong tình yêu và ánh sáng Lời Chúa, chúng con sẽ gặp được Chúa. Khi chúng con gặp được Chúa, chúng con sẽ trở thành ngôi sao chiếu sáng cho nhiều người tìm đến với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con luôn kiên vững trong đức tin và bền đỗ trong lòng mến Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Ngôi Sao dẫn chúng con đi vào con đường chói ngời lửa đức mến. Xin Chúa giúp chúng con, vốn là những Kitô hữu, luôn biết chiếu tỏa các giá trị Tin Mừng giữa lòng trần thế. Xin Chúa giúp chúng con ngày càng tham gia tích cực hơn nữa vào các sinh hoạt và đời sống của Giáo hội, nhất là biết phụng sự Chúa qua cử hành Thánh lễ và phục vụ cộng đoàn. Xin cho chúng con được góp phần vào sự thăng tiến đời sống Giáo hội bằng những nỗ lực thực thi các giá trị Phúc Âm trong đời sống hằng ngày. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7