Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN 5 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,550
  • Ngày đăng: 31/01/2022 09:41:43

VÂNG NGHE TIẾNG CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, cảm tạ và tôn vinh Chúa. Chúa đã thương quy tụ chúng con ve bên Chúa, để chúng con lắng nghe Lời Chúa và chiêm ngắm Thánh Thể Chúa. Khi xưa, các môn đệ đã có lòng tin tưởng và sẵn sàng vâng nghe tiếng Chúa. Hôm nay, xin Chúa ban cho chúng con và các bạn trẻ có một tâm hồn rộng mở để chúng con sẵn sàng lắng nghe và sống theo lời Chúa dạy: “Lạy Chúa, trái đất tràn đầy tình thương Chúa, thánh chỉ Ngài, xin dạy cho con” (Tv 119,68).

  •  “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban Lời Hằng Sống để giáo huấn đức tin cho chúng con. Hôm nay, trên biển hồ Giênêsarét, tại thuyền của ông Simon, Chúa đã giảng dạy dan chúng. Chúa còn bảo ông Simon: “Hãy ra khơi và thả lưới bắt cá”. Dù đã cực nhọc chài lưới suốt đêm mà không được gì, các ông vẫn làm theo lời Chúa dạy. Sự vâng lời đó đã làm nên mẻ cá diệu kỳ và là bài học kinh nghiệm cho chúng con.

 

Lạy Chúa, lắng nghe và thực hành lời Chúa dạy là điều quan trọng hơn cả trong đời sống của mỗi người chúng con; Vì “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105). Lay Chúa, Chúa muốn chúng con bước đi trong ánh sáng chân lý và tình yêu. Lời Chúa giúp chúng con soi chiếu mọi ngóc ngách của tâm hồn và mang lại hoa trái thiêng liêng cho chúng con. Xin Chúa dạy dỗ và nâng đỡ đức tin của chúng con và các bạn trẻ để chúng con khiêm tốn làm theo ý Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Bấy giờ, các ông đưa thuyền vào bờ và đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa đem lại sự an toàn tuyệt đối cho các môn đệ, ngay cả khi các ông đối mặt với những gì có vẻ đi ngược lại với thực tế như nước đục hay biển không có cá. Chúng con được mời gọi cộng tác vào phép lạ của Chúa. Đó là đặt lòng tin tưởng và sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa.

 

Lạy Chúa, thế giới chúng con đang sống luôn đầy ắp những biến động bất ổn, dịch bệnh tràn lan. Chúng con hay đi chệch hướng trước một thế giới kỹ thuật số có thể đẩy chúng con vào nguy cơ của sự khép kín cô lập và lạc thú trống rỗng. Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong Tông huấn “Chúa Kitô đang sống” đã dạy chúng con: “Nếu con còn trẻ mà lại thấy yếu đuối, mệt mỏi hoặc thất vọng, hãy xin Chúa Giêsu đổi mới con. Với Người, niềm hy vọng chẳng bao giờ thiếu. Chúa Giêsu tràn đầy sức sống muốn giúp con sống tuổi trẻ thật đáng sống”. Xin Chúa thôi thúc chúng con và các bạn trẻ năng đến với Chúa để cảm nhận Chúa luôn yêu thương và muốn cứu chúng con thoát khỏi tội lỗi, buồn phiền, trống rỗng nội tâm, cô đơn và dịch bệnh.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Lời Chúa vẫn luôn vang vọng trong đời sống của chúng con. Kinh nghiệm của thánh Phêrô hôm nay quả thật là một bài học cho chúng con về vâng nghe tiếng Chúa. Lạy Chúa, thực thi Lời Chúa sẽ mang lại những thành quả lớn lao cho đức tin của chúng con. Xin Chúa luôn hiện diện và ở lại với chúng con và các bạn trẻ để dạy dỗ và nâng đỡ chúng con trong cuộc lữ hành trần thế tiến về nhà Chúa Cha ở trên trời. Amen.

 

(nguồn GP Bà Rịa)

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7