Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 21 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 492
  • Ngày đăng: 24/08/2023 15:21:40

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong anh chị em đang hiện diện ở đây, có người làm cha, có người làm mẹ, có người làm con… người nào cũng có trách nhiệm trong gia đình.

Đối với giáo xứ, có người được giao trọng trách trong Hội đồng giáo xứ, trong ban trị sự khu xóm, trong các giới các đoàn thể. Những người khác không có chức tước, nhưng cũng có trách nhiệm xây dựng giáo xứ và Giáo Hội. Ai cũng có trách nhiệm.

Đối với xã hội và đất nước cũng thế… Không ai được quyền chỉ lo cho mình hoặc chờ người khác lo cho mình. Ai ai cũng có trách nhiệm với người khác.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp mỗi người chúng ta ý thức trách nhiệm của mình, và xin Ngài giúp sức để chúng ta chu toàn trách nhiệm ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta thiếu sót rất nhiều về trách nhiệm đối với gia đình.

– Chúng ta còn thiếu sót hơn nữa trong trách nhiệm đối với xã hội và Giáo Hội.

– Nhất là chúng ta có khuynh hướng ích kỷ, lo cho bản thân nhiều hơn lo cho người khác.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Sau lời tuyên xưng của Thánh Phêrô, Chúa Giêsu đã thiết lập Hội Thánh. Qua đó, Chúa muốn mỗi người chúng ta cũng phải xác tín niềm tin của mình. Với lòng yêu mến và tin tưởng vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”Xin cho Đức Thánh Cha là Đấng kế vị thánh Phêrô, được ơn khôn ngoan, để người xây dựng và dẫn dắt Hội Thánh Chúa Kitô trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh can đảm tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu tử nạn và phục sinh, và làm cho đức tin ấy được lan toả đến những người chưa biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”Xin cho các Giáo lý viên và Huynh trưởng, ý thức những gì mình có đều do ơn Chúa, để họ biết dùng những khả năng Chúa ban mà hăng say trong nhiệm vụ giáo dục đức tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu qua việc sống và tuyên xưng niềm tin của mình mỗi ngày, bằng đời sống cầu nguyện, hy sinh, tập luyện các nhân đức và thực thi bác ái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thiết lập Hội Thánh để ban ơn cứu độ cho con người. Xin cho chúng con luôn trung thành bước theo Chúa trong lòng Hội Thánh, để được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7