Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 MC NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 974
  • Ngày đăng: 27/02/2023 07:23:29

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Lời Chúa hôm Chúa nhựt tuần trước kêu gọi chúng ta chọn lựa : đừng chọn ý riêng nhưng hãy chọn ý Chúa. Lời Chúa hôm nay mời chúng ta hành trình đi theo Chúa : như tổ phụ Abraham, như các tông đồ. Riêng bài Tin Mừng cho thấy nếu ta dám hành trình theo Chúa trên con đường thập giá thì sẽ được cùng Ngài đến vinh quang.

Chúng ta hãy cất bước theo Người

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúa vẫn luôn kêu gọi chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng vì quá bận rộn với những việc trần tục, chúng ta ít khi lắng nghe tiếng Chúa.

– Đi theo Chúa thì phải từ bỏ. Nhưng chúng ta ít quảng đại không dám từ bỏ như lời Tin Mừng mời gọi.

– Nhân chi sơ tính bản thiện. Nhưng do tội lỗi nên chúng ta đã làm cho hình ảnh tốt đẹp ban đầu của chúng ta bị biến đổi ngày càng xấu xa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu Kitô đã tỏ vinh quang cho ba môn đệ trên Núi Tabor nhằm củng cố niềm tin cho các ông trước cuộc khổ nạn. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Trước khi chịu khổ hình thập giá, Đức Kitô đã tỏ vinh quang cho các môn đệ được thấy. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn can đảm và trung thành vác thập giá của bổn phận hằng ngày, để các ngài đáng được hưởng vinh quang Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa vẫn tỏ mình ra cho chúng ta trong cuộc sống qua những người anh em nghèo khổ. Xin cho các Kitô hữu nhận ra gương mặt của Chúa nơi tha nhân, nhất là những người đau khổ và bất hạnh, để chia sẻ, yêu thương, và nâng đỡ họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Đau khổ vì chiến tranh, bạo lực, bất công; bất hạnh vì bệnh tật, nghèo đói, vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của nhân loạiXin cho những ai đang gặp thử thách, được Chúa nâng đỡ ủi an, để họ có thêm nghị lực, niềm tin và hy vọng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Chúa Cha đã công nhận Chúa Giêsu là Con yêu dấu, và dạy chúng ta vâng nghe Lời NgườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết yêu mến, hăng say học hỏi, và thực hành Lời Chúa, để xứng đáng là con yêu dấu của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con một niềm tin kiên vững, để chúng con luôn biết tín thác vào Chúa, và đứng vững trước mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7