Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 PS NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 288
  • Ngày đăng: 01/04/2024 07:42:47

Dẫn vào Thánh lễ

Mặc dù đã được tái sinh thành con Chúa qua bí tích Rửa tội, chúng ta vẫn còn rất yếu như một đưa trẻ sơ sinh. Chúng ta cần được nuôi dưỡng thêm  bằng Lời Chúa và bánh Thánh thể. Chúng ta cần được nâng đỡ bởi một cộng đoàn. Nhất là chúng ta cần được tác động bởi Chúa Thánh Thần. Ngày xưa Đức Giêsu phục sinh đã thổi hơi ban Thánh Thần cho các tông đồ, thì hôm nay chúng ta cũng xin Ngài ban Thánh Thần cho chúng ta và nói với chúng ta “Bình an cho chúng con”.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta còn ích kỷ, cần được Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta tình bác ái huynh đệ.

– Chúng ta còn hoài nghi, cần được Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta lòng tin tưởng cậy trông.

– Chúng ta còn yếu tin, cần được Chúa Thánh Thần giúp cho đức tin chúng ta vững mạnh thêm.

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Nhờ Lòng Thương Xót của Chúa mà chúng ta được cứu độ. Trong niềm xác tín vào Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1/ “Hằng ngày họ hợp nhất một lòng một ý với nhau”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh ngày càng sống kết hiệp với Chúa và hiệp nhất với nhau, để hành động của họ luôn thấm đượm tình Chúa và tình người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Mọi cái sinh ra bởi Thiên Chúa đều chiến thắng thế gian”Xin cho các bậc làm cha mẹ biết chú tâm giáo dục đạo đức cho con cái, để gia đình thêm hạnh phúc, xã hội bớt đi tội ác và ấm lên những nghĩa cử liên đới, yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha”Xin cho các tội nhân biết siêng năng đến với bí tích Hoà Giải, để được đón nhận tình yêu của Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và hay tha thứ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Bình an cho anh em”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết lấy lòng xót thương của Chúa mà cư xử với nhau và với mọi người, để các gia đình trong giáo xứ được an bình, và nhiều người nhận biết Chúa là Đấng hay thương xót. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và hằng tha thứ, xin cho chúng con biết tin tưởng vào lòng nhân từ của Chúa mà hoán cải đời sống, hầu trở nên sứ giả của lòng Chúa xót thương cho gia đình chúng con và mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7