Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 TN NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,199
  • Ngày đăng: 10/01/2022 08:27:20

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa hôm nay, chúng ta sẽ nghe Thiên Chúa ngỏ lời "tỏ tình" với loài người chúng ta. Qua miệng ngôn sứ Isaia, Thiên Chúa phán : "Như trai tài sánh duyên cùng thục nữ, Đấng tác tạo ngươi sẽ cưới ngươi về. Như cô dâu là niềm vui cho chú rẻ, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ".

Xin Chúa giúp chúng ta hiểu được tình Chúa yêu thương chúng ta đến mức nào.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúa đã yêu thương chúng con rất nhiều, nhưng đáp lại, chúng con yêu thương Chúa quá ít.

- Vì yêu thương chúng con nhiều, nên Chúa hy sinh rất nhiều cho chúng con, thậm chí Chúa đã chịu nạn chịu chết vì chúng con. Phần chúng con vì yêu thương Chúa ít nên chúng con ít khi chịu hy sinh vì Chúa.

- Yêu thương là cho đi. Chúa yêu thương chúng con vô cùng nên đã ban cho chúng con vộ vàn ơn sủng. Còn chúng con thì chẳng có gì để dâng cho Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống và niềm vui đích thực cho con người. Người luôn yêu thương và chăm sóc mọi người trong mọi biến cố. Tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

1/ “Họ hết rượu rồi”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, nhờ luôn kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, biết nhạy bén nhận ra các nhu cầu của dân Chúa, và thực thi trách nhiệm của mình trong tinh thần đức ái mục tử. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Ơn Thánh Thần ban cho mỗi người mỗi khác, cốt để mưu cầu công ích”Xin cho mọi thành phần dân Chúa, biết dùng những khả năng Chúa ban mà cộng tác với nhau, để phục vụ Hội Thánh và cộng đồng nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Trong tiệc cưới có Chúa Giêsu và Mẹ MariaXin cho mọi gia đình công giáo, luôn biết siêng năng cầu nguyện và mở lòng đón tiếp Chúa Giêsu và Mẹ Maria vào gia đình mình, để trong mọi biến cố vui buồn, luôn có Chúa và Mẹ hiện diện, nâng đỡ ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết lắng nghe và mau mắn thực thi thánh ý Chúa, để cộng đoàn ngày càng thêm ấm áp yêu thương và chan chứa niềm vui. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con biết hết lòng tin tưởng vào tình thương của Chúa, để luôn an vui thực thi ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7