Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 TN NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,586
  • Ngày đăng: 24/01/2022 09:40:22

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ của Ngài với lời tuyên bố "Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những người nghèo". Chúng ta đều là những người nghèo : kẻ thì nghèo vật chất, người thì nghèo tinh thần. Như vậy Tin Mừng của Chúa được loan báo cho chính chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng lòng mình ra đón nhận Tin Mừng của Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con thường khư khư bám lấy ý riêng, không mở lòng ra đón nhận ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần.

- Chúa Giêsu đã mang Tin Mừng đến cho chúng con, nhưng chúng con không nhiệt tình đón nhận.

- Do cuộc sống ích kỷ và khô cằn, chúng con không làm cho Tin Mừng của Chúa trở nên hấp dẫn đối với những người chưa biết Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Lòng thương xót của Thiên Chúa không chỉ dành cho dân Israel nhưng cho cả nhân loại, để mọi người đều được hưởng ơn cứu độ của Người. Chúng ta cùng cảm tạ và dâng lên Chúa lời nguyện xin:

 

1/ “Ta sẽ đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn hăng say rao giảng Tin Mừng bằng đời sống khó nghèo và thánh thiện, để lời rao giảng của các ngài  lôi cuốn được nhiều tâm hồn đến với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Ðức Tin, Đức Cậy, Đức Mến vẫn tồn tại, nhưng Đức Mến là trọng hơn cảXin cho các Kitô hữu khi phải đối diện với những gian nan, thử thách trong cuộc sống, luôn có sức mạnh trong đức tin, vững vàng trong đức cậy, và kiên trì trong đức mến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Tôi chỉ cho anh em một con đường hoàn hảo”. Xin cho các bậc cha mẹ biết dùng lời nói khôn ngoan và đời sống đạo đức, để nhẫn nại và yêu thương dẫn dắt con cái mình đi trong chân lý và vươn tới hoàn thiện. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Ông này không phải là con ông Giuse đó sao?” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết dẹp bỏ thành kiến, và mở lòng ra đón nhận người khác, để mọi người cảm thấy mình được yêu thương và tôn trọng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết hướng về Chúa và được đầy tràn lửa yêu mến trong tâm hồn, để chúng con thực sự trở nên sứ giả cho Lòng Thương Xót Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7