Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 33 TN B *

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,177
  • Ngày đăng: 08/11/2021 09:35:01

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Trong những Chúa nhật cuối cùng của năm Phụng vụ, Giáo Hội muốn nhắc chúng ta nghĩ đến ngày cùng tận của thế giới. Chẳng có gì thuộc về thế gian mà tồn tại vĩnh viễn, trái lại tất cả sẽ sụp đổ. Chỉ có những gì thuộc về Chúa mới trường tồn.

Thực ra, chẳng ai biết lúc nào thì tận thế. Cho nên có lẽ chúng ta sẽ không gặp ngày đó. Tuy nhiên, ai cũng sẽ gặp phải ngày tận thế của đời mình, đó là ngày chúng ta chết. Vì thế ai cũng phải chuẩn bị cho ngày đó.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta quá bám víu vào thế gian này, tưởng như nó không bao giờ qua đi.

- Chúng ta quá bám víu vào cuộc sống này, làm như chúng ta không bao giờ chết.

- Chúng ta ít khi chuẩn bị cho cuộc sống đời sau.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu sẽ đến lần thứ hai trong ngày cánh chung để cứu thoát những ai luôn đặt hy vọng nơi Người. Trong niềm tin tưởng phó thác, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Thời đó, dân ngươi sẽ thoát nạn, nghĩa là tất cả những ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa”Xin cho các vị mục tử trong Hội Thánh, luôn hăng say rao giảng Lời Chúa cho đoàn chiên, để đời sống của họ được thấm nhuần tinh thần của Chúa và trổ sinh những hoa trái thiêng liêng, hầu mai này được hưởng phúc vinh quang Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Những ai làm cho người người nên công chính, sẽ chiếu sáng muôn đời như những vì sao”Xin cho các Kitô hữu, luôn khao khát và sống đời công chính, để vinh quang Chúa chiếu rạng đến những người chung quanh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”Xin cho những gia đình đang gặp khó khăn, tìm được niềm an ủi và hy vọng khi lắng nghe và sống Lời Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Còn về ngày hay giờ đó thì không ai biết được”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tỉnh thức đợi chờ ngày Chúa đến, trong cầu nguyện, và sống những điều Chúa dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn trung thành phụng sự Chúa trong niềm tin-cậy-mến, và sống theo những điều Chúa truyền dạy, hầu mai ngày được hưởng hạnh phúc Chúa hứa ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới